Multimedia Đọc Báo in

Vòng 21 V-League 2013: Những cuộc chiến đến ngôi vô địch

12:47, 25/08/2013

Vòng 21 V-League 2013, do XT. Sài Gòn xin rút lui nên trận đấu trên sân Pleiku giữa HA. Gia Lai và XT. Sài Gòn cũng bỉ hủy bỏ. Do vậy, vòng 21 chỉ diễn ra 5 cặp đấu. Tâm điểm của vòng 21 chính là cuộc so tài giữa Sông Lam Nghệ An và SHB. Đà Nẵng trên sân Vinh. Ngoài ra, trận cầu giữa ĐT. Long An và Hà Nội. T&T cũng đáng lưu ý bởi khả năng Hà Nội. T&T đăng quang ở vòng đấu này là rất lớn.

Trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An và SHB. Đà Nẵng lao vào trận đấu quyết tử với mục tiêu chiến thắng cùng hy vọng vào một kết quả thuận lợi từ trận đấu ĐT. Long An - Hà Nội. T&T. 3 điểm trọn vẹn là điều quan trọng nhất để họ tiếp tục hy vọng hoặc chí ít là để nỗi thất vọng không đến sớm.

Trận thư hùng giữa SLNA và SHB.ĐN hứa hẹn nhiều hấp dẫn
Trận thư hùng giữa Sông Lam Nghệ An và SHB. Đà Nẵng hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Có thể thấy không đội bóng nào thiếu may mắn ở V-League 2013 như Sông Lam Nghệ An. Mất ngôi đầu sau những trận đấu đen đủi, đội bóng xứ Nghệ rất vất vả mới thu hẹp khoảng cách với Hà Nội. T&T. Khi cơ hội vô địch vừa tái sinh, đùng một cái, XT. Sài Gòn bỏ giải, Sông Lam Nghệ An mất 6 điểm và trở thành đội bóng có ít cơ hội đăng quang nhất trong nhóm đầu.

Cả tuần rồi, Sông Lam Nghệ An miệt mài tập luyện, nỗ lực hơn bởi đối thủ của họ là đương kim vô địch SHB. Đà Nẵng. HLV Hữu Thắng cho biết: “Sông Lam Nghệ An không tự quyết định được cơ hội của mình, nhưng còn 1% khả năng, chúng tôi còn chiến đấu, còn hy vọng. Tất cả các cầu thủ đều nỗ lực hết sức để chiến đấu và cũng để bất cứ kết quả nào tới, chúng tôi cũng không phải ân hận vì đã cố gắng hết mình”. Trong khi đó, đội trưởng Trọng Hoàng nhấn mạnh: “Với chúng tôi, chức vô địch là mục tiêu của cả mùa giải nên đương nhiên rất quan trọng, nhưng Sông Lam Nghệ An còn nhiệm vụ cống hiến cho người hâm mộ. Chúng tôi không suy nghĩ quá nhiều mà chỉ tập trung vào việc chơi hết mình và hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến”.

Trong khi đó XT. Sài Gòn chính thức rút lui khỏi V-League 2013 khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch đảo lộn và SHB. Đà Nẵng bỗng nhiên có “cửa sáng” đến ngôi vương (kém 2 điểm so với đội đầu bảng Hà Nội. T&T). Sự thuận lợi về nhân sự cũng đã trở về với SHB. Đà Nẵng. Merlo đã bình phục chấn thương. Chỉ sử dụng “siêu sát thủ” của mình trong hiệp 2 trận gặp V. Hải Phòng, HLV Huỳnh Đức muốn Merlo dồn sức cho trận gặp Sông Lam Nghệ An - đối thủ mà anh chưa một lần làm rung lưới trên sân Vinh. “Quả bóng vàng” Huỳnh Quốc Anh cũng đã bình phục chấn thương. SHB. Đà Nẵng sẽ có đội hình mạnh nhất và cũng dốc toàn lực để giành điểm trước Sông Lam Nghệ An, thậm chí là 3 điểm.

Đang chiếm thế chủ động trong cuộc đua đến ngôi vô địch, nhưng nếu không thắng được ĐT. Long An, Hà Nội. T&T có nguy cơ đánh mất ngôi vị số 1. Để duy trì được thế thượng phong hiện tại, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng buộc phải giành trọn 3 điểm ở trận này.

Ở thời điểm này, phong độ của ĐT. Long An tương đối tốt. Việt Thắng gần như ghi bàn đều đặn qua từng vòng đấu. Gilson cũng cho thấy sự biến hoá ngày càng khôn lường trong cách bày binh bố trận của HLV  Ngô Quang  Sang ở vai trò của một hộ công, hỗ trợ sau lưng Việt Thắng. Cầu thủ người Brazil đang chơi bùng nổ chẳng kém cạnh cựu tuyển thủ Việt Nam. Hai người đang tạo thành “song sát” cực kỳ nguy hiểm với 17 pha lập công cho ĐT. Long An.

Hơn nữa, với hình ảnh của một kẻ từ “cõi chết” trở về bằng chuỗi thành tích ấn tượng dưới thời ông Ngô Quang Sang, các cầu thủ đội chủ nhà đang hưng phấn cao độ. Ra sân trong tâm tưởng “không thành công cũng thành nhân”, ĐT. Long An đang quyết tâm chơi trò “thọc gậy bánh xe” để ngáng đường đến chức vô địch của Hà Nội. T&T.  

Hà Nội. T&T (áo vàng) sẽ đăng quang trước một vòng đấu nếu có chiến thắng trước ĐT. Long An
Hà Nội. T&T (áo vàng) sẽ đăng quang trước một vòng đấu nếu có chiến thắng trước ĐT. Long An

Rõ ràng, sự ổn định của ĐT. Long An sẽ là một thách thức không nhỏ đối với quyết tâm giành trọn 3 điểm của Hà Nội. T&T. Nhưng càng khó khăn, càng gian truân, càng khiến các học trò ông Phan Thành Hùng phải tập trung và quyết tâm hơn. ĐT. Long An đang có phong độ khá tốt, hàng công chơi bùng nổ nhưng không có nghĩa họ đang sở hữu một lối chơi hoàn hảo, công thủ toàn diện. Thực tế, khả năng phòng ngự của chủ nhà khá mong manh, dễ vỡ. Trong 7 trận đấu dưới thời HLV Ngô Quang Sang, ĐT. Long An đã để thủng lưới đến 17 lần.

Từ thống kê đó có thể thấy, đây là cơ hội lớn để các tiền đạo của Hà Nội. T&T xuyên phá cầu môn của đội chủ nhà. Trong chuyến làm khách này, đội bóng Thủ đô có đầy đủ các hảo thủ trên hàng công. Phong độ của những Samson, Gonzalo… đang rất cao, đó là cơ sở để HLV Phan Thanh Hùng kỳ vọng vào một trận cầu bùng nổ của đội nhà.

Tất cả các trận đấu ở vòng 21 V-League 2013 đều diễn ra vào lúc 17 giờ chiều nay (25-8).

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc