Multimedia Đọc Báo in

Chủ động ngăn chặn sự bùng phát của vi-rút cúm gia cầm

08:40, 22/01/2014

Trong tháng 1-2014, ngành Y tế đã xác nhận ca tử vong đầu tiên tại Việt Nam do cúm A/H5N1 tại xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Hiện dịch cúm gia cầm xảy ra tại 4 xã, phường thuộc 4 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Bắc Ninh làm gần 10.000 con gia cầm bị ốm chết. Một số địa phương khác cũng xuất hiện những đàn gia cầm nhỏ lẻ bị nhiễm bệnh, nhưng đã được xử lý kịp thời, không lây lan dịch.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch cúm gia cầm chiều ngày 21-1, Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cảnh báo: Mặc dù dịch cúm gia cầm H5N1 đã cơ bản được khống chế trên cả nước, song nguy cơ bùng phát dịch vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán vẫn rất cao.

Trên cơ sở phân tích diễn biến và nguy cơ tiềm ẩn của dịch cúm gia cầm mới xuất hiện tại nước ta, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm đề nghị các bộ, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với ngành Thú y, chính quyền địa phương tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống, nhằm chủ động ngăn chặn sự xâm nhập, và bùng phát của các chủng vi-rút cúm gia cầm vào nước ta nhất là trong thời điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán Giáp Ngọ.

Nguồn TTXVN


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Vùng đất giàu truyền thống đấu tranh cách mạng
​​​​​​​Đắk Lắk là vùng đất giữ vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của khu vực Tây Nguyên và của cả nước. Vùng đất này là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử và các phong trào cách mạng của biết bao thế hệ cha anh đi trước, cùng với nhân dân cả nước lập nên nhiều chiến công hiển hách trong lịch sử dân tộc ta.