Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN tỉnh:

Tổng kết phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2005-2009) và sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

16:32, 20/05/2010

Sáng 20-5, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2005 - 2009) và sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 120 hội viên phụ nữ, đại diện cho hơn 400.000 hội viên các cấp đã về dự.

Trong 5 năm qua, thực hiện phong trào thi đua yêu nước,  “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, các cấp hội đã vận dụng chỉ đạo, tổ chức thực hiện, cụ thể hóa thành nhiều phong trào khác nhau cho phù hợp với từng điều kiện và đối tượng cụ thể, nên các hoạt động ngày càng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu. Các cấp hội đã tổ chức thực hiện thường xuyên, có hiệu quả  phong trào: “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”… Nhờ đó, trong 5 năm qua đã có trên 51.000 lượt phụ nữ được giúp đỡ vốn, cây, con giống, ngày công, trị giá hơn 30 tỷ đồng; hơn 13.000 hộ phụ nữ nghèo làm chủ hộ được giúp đỡ thoát nghèo. Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương”, bằng nhiều hình thức vận động, các cấp hội đã xây mới và sửa chữa được 136 căn nhà, trị giá gần 2 tỷ đồng. Việc tổ chức kết nghĩa được các cấp hội rất quan tâm, đã có 257 chi hội thôn, kết nghĩa với 252 chi hội buôn đồng bào dân tộc thiểu số và 530 hộ gia đình dân tộc thiểu số được kết nghĩa. Bên cạnh đó, các cấp hội còn đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xây dựng tổ chức hội vững mạnh”.

Đại diện các đơn vị ký giao ước thực hiện phong trào thi đua yêu nước năm 2010

Qua hơn 3 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ, cũng như trong từng cơ quan, đơn vị. Thông qua cuộc vận động, các cấp hội đã xây dựng được nhiều mô hình như “Nuôi heo đất”, “Ống tiền tiết kiệm”, “Hũ gạo tiết kiệm”, “Trồng rau sạch” … đã quyên góp được hơn 250 triệu đồng và 15 tấn gạo giúp cho 482 gia đình hội viên  nghèo.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2005 - 2009) nhận Bằng khen của UBND tỉnh

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 16 tập thể, 9 cá nhân; Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 30 cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2005 – 2009). Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen 19 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc