Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Kiết (huyện Cư M’Gar):

Mưa đá và lốc xoáy làm hơn 400 hộ bị thiệt hại, 88 ngôi nhà tốc mái hoàn toàn

18:33, 11/05/2010

Chiều tối qua (10 - 5), một trận mưa đá lớn kèm theo lốc xoáy xuất hiện đã gây thiệt hại nặng nề ở 13 thôn, buôn xã Ea Kiết (huyện Cư M’Gar). Theo thống kê ban đầu của UBND xã thì có 439 hộ bị thiệt hại, trong đó có 88 nhà dân bị tốc mái hoàn toàn, 4 hộ bị sập nhà, 7 phòng học của các Trường THCS Hoàng Văn Thụ (3 phòng), Tiểu học Phan Đăng Lưu (2 phòng) bị tốc và sập mái. Ngoài ra, hàng chục ha cây công nghiệp và hoa màu bị bật gốc, gãy cành và dập nát. Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Kiết cho biết, sau khi cơn lốc đi qua, chính quyền xã đã tiến hành kiểm tra thiệt hại, đồng thời huy động lực lượng công an, du kích, các đoàn thể và nhân dân địa phương sửa chữa lại nhà cho những hộ bị tốc mái để ổn định cuộc sống.

Hậu quả sau khi cơn lốc đi qua

Đồ dùng trong nhà bị ướt và hư hỏng

Chị Phạm Thị Lê (thôn 5) kể lại: mưa bắt đầu lúc 16 giờ và mạnh dần, lốc xoáy cũng xuất hiện, dữ dội nhất từ 6 - 7 giờ, cả nhà chị chỉ kịp tìm chỗ trốn để không bị thương; mái nhà bị gió cuốn, ti vi đầu máy, tủ lạnh và nhiều vật dụng trong nhà bị hư hỏng, tổng thiệt hại khoảng 30 triệu đồng.

Chị Phạm Thị Lê xót xa trước đống đồ bị hư hỏng

Trong khi đó, vợ chồng cụ Dương Trí Vỹ, 81 tuổi  (thôn 1) may mắn thoát chết khi cơn lốc quét qua. Sáng nay cụ vẫn còn bàng hoàng phơi lại chiếc ti vi và các vật dụng bị ướt, cụ cho biết, từ trước đến nay, chưa bao giờ cụ chứng kiến cảnh mưa đá và gió lốc nào lớn như thế.

Cụ Vỹ phơi những thứ bị ướt

                                                                                                                                  

Thông Anh Thành

 



Ý kiến bạn đọc