Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Nông dân điển hình tiên tiến huyện Cư M’gar lần thứ II, giai đoạn 2005-2010

06:29, 24/09/2010

Ngày 22-9, Hội Nông dân huyện Cư M’gar đã tổ chức Hội nghị Nông dân điển hình tiên tiến lần thứ II giai đoạn 2005-2010 với sự tham dự của 85 cán bộ, hội viên nông dân điển hình trên địa bàn huyện.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi.

Trong 5 năm qua, Hội Nông dân huyện Cư M’gar đã phát động phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng đến tận các chi hội, hội viên. Đến nay, toàn huyện có 6.415 hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi, hầu hết các hộ này đều có thu nhập hằng năm trên 100 triệu đồng; góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong huyện xuống còn 11,37%. Điển hình trong phong trào này là Hội Nông dân thị trấn Quảng Phú, Ea Pôk và các xã Ea Kpam, Ea Drơng, Ea Kiết, Ea H’đing, Ea M’nang, Cư Suê, Quảng Hiệp và Quảng Tiến. Bên cạnh việc thi đua  lao động sản xuất, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, các cấp hội nông dân trong huyện cũng tham gia tích cực phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, bảo đảm quốc phòng-an ninh ở địa phương. Các cấp hội đã huy động trên 38.000 ngày công và gần 12 tỷ đồng để xây dựng và tu sửa cơ sở hạ tầng nông thôn. Qua phát động, đến nay toàn huyện có 11.730 hộ gia đình hội viên nông dân đạt danh hiệu gia đình văn hóa…

Tại hội nghị, Hội Nông dân huyện Cư M’gar đã phát động chương trình thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp và biểu dương, khen thưởng 17 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động, sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2005-2010.

Văn Sơn

 


Ý kiến bạn đọc