Multimedia Đọc Báo in

HUYỆN KRÔNG BÔNG:

Tổng kết 6 năm kết nghĩa giữa cơ quan, đơn vị với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số

08:59, 15/11/2010

Ban Dân vận Huyện ủy Krông Bông vừa tổ chức hội nghị tổng kết 6 năm công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số.

Từ năm 2004 đến nay, huyện Krông Bông có 48/51 thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số được các cơ quan đơn vị tổ chức kết nghĩa, trong đó có 43 cơ quan cấp huyện và 20 cơ quan cấp tỉnh. Bên cạnh đó, Ban Dân vận Huyện ủy còn vận động tổ chức kết nghĩa giữa 12 thôn đồng bào Kinh với 11 buôn đồng bào dân tộc thiểu số; 29 chi hội phụ nữ cơ sở ở các xã đồng bào Kinh kết nghĩa với 29 chi hội phụ nữ các buôn đồng bào dân tộc thiểu số; 19 chi hội nông dân người Kinh kết nghĩa với 19 chi hội nông dân ở các buôn; 27 chi đoàn khối nông thôn và khối cơ quan trường học kết nghĩa với 27 chi đoàn thanh niên ở các buôn đồng bào dân tộc thiểu số. Hầu hết các cơ quan, đơn vị đều xem công tác kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên cử cán bộ về bám địa bàn, vận động đồng bào phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, ổn định và giữ vững tình hình an ninh chính trị; động viên đồng bào thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm để xóa đói giảm nghèo và tích cực hưởng ứng vận động phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Nhân dịp này, Đảng bộ huyện đã tặng giấy khen cho 24 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kết nghĩa thời gian qua.

 

Ái Phương

 


Ý kiến bạn đọc