Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Tổ chức hội nghị phổ biến các văn bản pháp luật mới được ban hành

10:09, 06/12/2010

UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa tổ chức hội nghị triển khai phổ biến các văn bản pháp luật mới được ban hành. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các phòng, ban; lãnh đạo và báo cáo viên pháp luật của 21 xã, phường trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị lần này, Ban tuyên truyền phổ biến pháp luật của thành phố đã phổ biến nội dung của 14 văn bản luật, nghị định, quyết định mới được Chính phủ, UBND thành phố ban hành như: Luật An toàn thực phẩm, Luật Bưu chính, Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Luật Người khuyết tật, Luật Nuôi con nuôi, Luật Sử dụng năng lượng, tiết kiệm và hiệu quả, Luật Thi hình án dân sự, Luật Thi hành án hình sự, Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, Luật Trọng tài thương mại; Nghị định 17 của Chính phủ về bán đấu giá tài sản cùng 2 quyết định 20 và 21 của UBND thành phố về việc đấu giá quyền sử dụng đất và xử lý tang vật, vật chứng vi phạm bị tịch thu.

Ngoài việc phổ biến những nội dung chính của các văn bản luật mới được ban hành, Hội nghị đã dành nhiều thời gian tập trung vào một số nội dung quan trọng của một số luật, nghị định có liên quan trực tiếp đến cuộc sống của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố, hướng dẫn nội dung tuyên truyền, thực thi các nội dung của các văn bản luật mới được ban hành.

 

Văn Long

 


Ý kiến bạn đọc