Multimedia Đọc Báo in

Ít nhất 35 người thiệt mạng trong vụ đánh bom tại Pakistan

14:42, 12/06/2011
Xinhua đưa tin: một vụ đánh bom kép tại một siêu thị ở phía tây bắc thành phố Peshawar của Pakistan trong đêm thứ bảy khiến 35 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 100 người khác.

Các quan chức địa phương cho rằng số người chết có thể tăng hơn nữa vì có thể vẫn còn một số người bị mắc kẹt trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập sau vụ nổ và nhiều người bị thương phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Người dân chuyển một người bị thương tới một bệnh viện ở Peshawar, tây bắc Pakistan. Ảnh: Xinhua
Người dân chuyển một người bị thương tới một bệnh viện ở Peshawar, tây bắc Pakistan. Ảnh: Xinhua

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 23 giờ 50 (giờ địa phương) ngày 12-6. Quả bom đầu tiên tương đối nhỏ phát nổ khiến ba người bị thương. Ít phút sau đó khi đội cứu hộ đang có mặt tại hiện trường thì một kẻ đánh bom tự sát 17 tuổi đâm xe máy của mình cùng với khoảng 10 kg chất nổ vào đám đông người dân tụ tập tại đây, giết chết nhiều người ngay tại chỗ.

Hơn 20 cửa hàng gần nơi vụ nổ đã bị phá hủy. Một khách sạn hai tầng bị sập sau vụ nổ lớn và nhiều người bên trong khách sạn đã bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Các tòa nhà văn phòng địa phương gần nơi vụ nổ cũng bị hư hỏng. Ít nhất một nhà báo đã bị  chết. Vụ nổ cũng gây ra một đám cháy lớn.

Trong quá trình tìm kiếm sau các vụ nổ, cảnh sát đã bắt giữ ba kẻ tình nghi và đội phá bom đã tìm thấy đầu của kẻ được cho là thực hiện vụ đánh bom tự sát trên. Ngay sau vụ đánh bom kép, Taliban tại Pakistan đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công. Tổng thống và thủ tướng Pakistan đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố.
G.N (Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc