Multimedia Đọc Báo in

Triển khai điều tra kháng thuốc chống lao trên toàn quốc

17:27, 13/06/2011

Từ ngày 1-7 đến ngày 31-12-2011, sẽ tiến hành nghiên cứu và điều tra kháng thuốc chống lao trên toàn quốc. Thông tin này vừa được PGS.TS Đinh Ngọc Sỹ, Giám đốc BV bệnh Phổi Trung ương cho biết tại Hội nghị triển khai điều tra kháng thuốc chống lao lần thứ 4.

Việc nghiên cứu và điều tra kháng thuốc chống lao sẽ được tiến hành theo phương pháp chọn ngẫu nhiên, phân chùm theo tỷ lệ bệnh nhân lao phổi… với sự tham gia của 49 sở y tế, trung tâm, trạm, bệnh viện lao tỉnh, thành phố; 80 tổ chống lao huyện, trung tâm y tế huyện, các tổ chức tư vấn kỹ thuật trong nước và quốc tế. Cuộc điều tra dự kiến sẽ thu nhận khoảng 1.940 bệnh nhân lao phổi AFB (+), cả mới mắc và bệnh nhân điều trị lại. Mỗi đơn vị thu nhận khoảng 22 bệnh nhân lao phổi. Việc nghiên cứu tình trạng kháng thuốc này sẽ giúp cho chương trình Chống lao quốc gia có được những ứng phó thích hợp, làm cơ sở khoa học để hoạch định mục tiêu, giải pháp và kế hoạch hành động cho hoạt động phòng chống lao.

Theo tổng kết của Tổ chức Y tế thế giới, năm 2010 trên thế giới có 440.000 ca lao kháng đa thuốc mới và 150.000 ca tử vong do lao kháng đa thuốc.

K.O (nguồn HNM)


Ý kiến bạn đọc