Multimedia Đọc Báo in

Ưu tiên cấp hỗ trợ chi phí học tập và miễn giảm học phí cho học sinh thuộc các huyện khó khăn

16:32, 03/08/2011

UBND tỉnh vừa có văn bản hướng dẫn triển khai thu học phí, cấp bù và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên. Theo đó, đối tượng được miễn giảm học phí gồm trẻ học mẫu giáo, học sinh, sinh viên (kể cả học viên học bổ túc THCS,THPT trong độ tuổi phổ thông thuộc các trung tâm GDTX) có cha mẹ thường trú tại các xã vùng cao (trừ xã Hòa Thắng, các phường thuộc thành phố Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và thị trấn các huyện trong tỉnh). Đối tượng được hỗ trợ chi phí học tập theo quy định tại Điều 6 của Nghị định 49/2011 Chính phủ. 

Phụ huynh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đến UBND phường, xã công chứng các loại giấy tờ liên quan việc miễn giảm, hỗ trợ chi phí học tập.

Việc chi trả đối với các cơ sở giáo dục công lập do các trường thực hiện trên cơ sở hồ sơ quản lý, số học sinh được miễn, giảm học phí. Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, Sở GD-ĐT ủy quyền cho nhà trường cấp bù học phí cho cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ học sinh THPT và Phòng GD-ĐT sẽ cấp cho học sinh mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Riêng học sinh ngoài tỉnh, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm quản lý, quyết toán và ủy quyền cho UBND xã, thị trấn tổ chức chi trả trực tiếp cho cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh. Lưu ý, đối tượng được thụ hưởng chính sách trên không phải làm đơn, photo hộ khẩu.

Việc cấp bù học phí cho các trường mầm non, phổ thông công lập và hỗ trợ tiền miễn, giảm học phí cho học sinh ngoài công lập được thực hiện từ tháng 9-2010; hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh mầm non, phổ thông từ tháng 1-2011. Cấp hỗ trợ, miễn giảm học phí năm 2010 đối với học sinh các trường trung cấp chuyên nghiệp trong tỉnh theo mức tại Quyết định 3719 của UBND tỉnh.

Nguồn kinh phí cấp hỗ trợ chi phí học tập và cấp hỗ trợ miễn, giảm học phí được ưu tiên cho các huyện khó khăn: Lak, Krông Bông, Ea Súp, M’Drak, Buôn Đôn; các xã đặc biệt khó khăn; đối tượng thuộc hộ chính sách, hộ nghèo, dân tộc thiểu số; học sinh, sinh viên cuối cấp. 


Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc