Multimedia Đọc Báo in

Sở Thông tin và Truyền thông: Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Đài Truyền thanh cơ sở

09:30, 30/11/2011

Sở Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức lớp bồi dưỡng năng lực thông tin truyền thông cho cán bộ đài truyền thanh cơ sở.

Các học viên của TP. Buôn Ma Thuột đang thực hành phỏng vấn tại lớp tập huấn.
Các học viên của TP. Buôn Ma Thuột đang thực hành phỏng vấn tại lớp tập huấn.
Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được tiếp thu một số nội dung về nghiệp vụ báo chí như: phương pháp viết tin, bài, công tác biên tập chương trình, việc tổ chức sản xuất các chương trình phát thanh cơ sở và kỹ năng khai thác, vận hành các trang thiết bị kỹ thuật của đài truyền thanh xã. Đặc biệt, các học viên đã được cán bộ 2 đơn vị chuyên cung cấp thiết bị phát thanh – truyền hình là Công ty kỹ thuật Điện tử Nha Trang – NBE và Xí nghiệp Điện tử TQT của Khánh Hòa trực tiếp hướng dẫn thực hành khai thác, vận hành và khắc phục các sự cố kỹ thuật thường gặp. Bên cạnh đó, các học viên còn được tiếp thu hướng dẫn sử dụng phần mềm sản xuất chương trình phát thanh hiện đại: Adobe Audition 3.0.

Việc tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ thông tin truyền thông lần này là một trong những nội dung của Chương trình mục tiêu quốc gia: đưa thông tin về cơ sở ở vùng núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo. Được biết, trong tháng 11, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức 3 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thông tin truyền thông cho 141/184 cán bộ đài truyền thanh xã trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Dưỡng

Ý kiến bạn đọc