Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tổng kết Chương trình cải cách hành chính năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012:

Đã có 22 cơ quan cấp tỉnh được phê duyệt Đề án Cải cách thủ tục hành chính theo mô hình “một cửa”

10:36, 28/12/2011

Chiều 27-12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình cải cách hành chính (CCHC) năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Năm 2011, công tác CCHC được xác định là một trong những giải pháp quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển kinh tế-xã hội vùng Tây Nguyên và kế hoạch kinh tế-xã hội của tỉnh. Công tác chỉ đạo điều hành CCHC được chú trọng, phương pháp lập kế hoạch và theo dõi, kiểm tra CCHC được cải thiện, tăng cường sự phối hợp của các cấp, các ngành trong việc thực hiện nhiệm vụ được Chủ tịch UBND tỉnh giao. Trong năm, tỉnh đã tập trung triển khai hiệu quả các lĩnh vực: rà soát văn bản quy phạm pháp luật và đơn giản hóa thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; cải cách tài chính công; xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng và quản lý theo kết quả (PMS); hiện đại hóa nền hành chính; đẩy mạnh tuyên truyền về CCHC… Qua đó đã loại bỏ kịp thời những văn bản hết hiệu lực, chồng chéo gắn với việc bổ sung sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật của chính quyền các cấp ở địa phương, xây dựng năng lực nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; cơ cấu tổ chức bộ máy hành chính nhà nước của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh được kiện toàn và thành lập phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao, bảo đảm tinh gọn, hợp lý, hiệu quả. Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đến nay đã có 22 cơ quan cấp tỉnh được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt Đề án CCTTHC  theo mô hình “một cửa”, 15/15 huyện, thị xã, thành phố và 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh triển khai tiếp nhận và trả kết quả theo quy định thống nhất về lĩnh vực, trình tự tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa.

Ngoài ra, trong năm 2011, tỉnh còn chú trọng hiện đại hóa hành chính, triển khai đồng bộ việc ứng dụng công nghệ tin học trong quản lý, điều hành kết hợp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và nhân rộng quản lý theo kết quả đầu ra. Đối với công tác tuyên truyền CCHC, tỉnh đã tổ chức được nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời huy động mọi đối tương cùng tham gia và giám sát việc tổ chức thực hiện CCHC ở các cấp, tạo tiền đề thực hiện tốt Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2011-2020 và kế hoạch CCHC hàng năm.

Trên cơ sở kết quả thực hiện Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2001-2010 và kết quả thực hiện Kế hoạch CCHC của tỉnh năm 2011, Hội nghị cũng đã triển khai nhiệm vụ trong tâm CCHC năm 2012. Theo đó, tỉnh sẽ tập trung triển khai thực hiện 6 lĩnh vực, gồm: cải cách thể chế; CCTTHC; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và đổi mới chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu còn tham gia đóng góp ý kiến cho dự thảo Chương trình CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020 của tỉnh.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc