Multimedia Đọc Báo in

Đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông hợp tác với Pháp

16:42, 14/01/2012

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có buổi hội đàm với ngài Thierry Mariani, Bộ trưởng phụ trách giao thông dẫn đầu đoàn Bộ Sinh thái, Phát triển bền vững, GTVT và Nhà ở Cộng hòa Pháp sang thăm và làm việc tại Việt Nam, từ ngày 13 đến 15-1-2012.

d
Ảnh:minh họa

Tại buổi Hội đàm, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác toàn diện và cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ Pháp đối với ngành GTVT Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là trong lĩnh vực đường sắt, hàng không và giao thông đô thị. Hai bên đã trao đổi về một số dự án hợp tác đang triển khai có sử dụng vốn của Chính phủ Pháp như: Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, Dự án hiện đại hóa hệ thống thông tin tín hiệu tuyến đường sắt Hà Nội - Vinh, Dự án xây dựng hầm đèo Cả, các chương trình hợp tác trong lĩnh vực vận tải hàng không, đào tạo cán bộ cho Việt Nam.

Trong dịp này, Bộ trưởng Thierry Mariani đề nghị phía Việt Nam quan tâm đẩy nhanh tiến độ một số dự án đang gặp vướng mắc, tránh phát sinh chi phí và thống nhất tiếp tục hợp tác trong các dự án phát triển kết cấu hạ tầng; đặc biệt là các dự án được triển khai theo hình thức công - tư (PPP) và đẩy mạnh hợp tác hàng không như chính thức hóa các thỏa thuận, ký bổ sung bảng đường bay mới. Phía Pháp cũng đồng ý mở rộng hình thức đào tạo cho cán bộ Việt Nam trong các lĩnh vực quản lý hàng không, hàng hải, đường sắt và giao thông đô thị...

 

Nguồn: Báo GTVT
 


Ý kiến bạn đọc