Multimedia Đọc Báo in

Năm 2011, các cấp có thẩm quyền giải quyết 119 hồ sơ thuộc các lĩnh vực liên quan đến hoạt động tôn giáo

16:13, 13/01/2012

Chiều 13-1, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tôn giáo năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm chủ trì Hội nghị.

,,,
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Năm 2011, tình hình tôn giáo trên địa bàn tỉnh diễn ra ổn định, các sinh hoạt tuân thủ theo quy định của pháp luật; mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước, các tổ chức và chức sắc, đồng bào có đạo ngày càng gắn bó khăng khít. Các cơ sở tôn giáo luôn phát huy sức mạnh đại đoàn kết, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội,  giữ vững quốc phòng - an ninh.

Toàn tỉnh hiện có 4 tôn giáo với 450.000 tín đồ, chiếm 25% dân số; 504 chức sắc, chức việc đang sinh hoạt tại 200 cơ sở thờ tự. Trong năm qua, Ban Tôn giáo tỉnh đã tham mưu cho các cấp có thẩm quyền giải quyết 119 hồ sơ thuộc các lĩnh vực xây dựng, sửa chữa nơi thờ tự, phong chức, thuyên chuyển, bổ nhiệm chức sắc, thành lập đơn vị tôn giáo cơ sở và các nhu cầu khác… Đối với lĩnh vực đất đai đến nay, cơ quan có thẩm quyền đã cấp phép quyền sử dụng đất cho 99 cơ sở tôn giáo.

ạiện
 Đại diện Ban Tôn giáo TP. Buôn Ma Thuột phát biểu tham luận

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2012 như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tôn giáo đến cán bộ, nhân dân, chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo; hướng dẫn, giúp đỡ các tôn giáo hoạt động trong khuôn khổ pháp luật; làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và kiện toàn tổ chức, bộ máy làm công tác tôn giáo các cấp; tăng cường công tác đối ngoại tôn giáo...



 Gia Nguyên
 


Ý kiến bạn đọc