Multimedia Đọc Báo in

Thủ tướng chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống cháy, nổ xe cơ giới

16:47, 14/01/2012

Trước tình hình nhiều ô tô, xe máy cháy, nổ trong thời gian vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn yêu cầu các Bộ: KH-CN, Công thương,  GTVT và Công an triển khai ngay  nhiệm vụ nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống cháy, nổ xe cơ giới.

d
Diễn tập phòng, chống cháy nổ. (Ảnh:T.H)

Cụ thể, Thủ tướng giao Bộ KH-CN chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra về chất lượng, đo lường; chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan soát xét lại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhiên liệu, đặc biệt quan tâm đến thành phần các chất phụ gia ảnh hưởng đến khả năng gây cháy, nổ.

f
Các đại lý bán lẻ xăng dầu không bảo đảm chất lượng sẽ bị xử phạt hành chính

Bộ Công thương chỉ đạo các Sở Công thương tỉnh tăng cường công tác kiểm tra điều kiện kinh doanh của các đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu theo quy định. Nếu thấy qua kiểm tra chất lượng xăng không phù hợp với quy chuẩn hiện hành, thì áp dụng hình thức xử phạt, tước giấy chứng nhận theo quy định của Chính phủ và xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh xăng dầu.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công thương tăng cường biện pháp quản lý theo chuỗi từ tổng đại lý đến các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt lưu ý khâu vận chuyển nhằm bảo đảm các đơn vị liên quan không pha chế những tạp chất, phụ gia khi chưa được Bộ KH-CN cấp phép. Bộ này phải chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, xử lý và loại bỏ hoàn toàn việc bán lẻ xăng, dầu tự phát không được cấp phép.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ: Công an, KH-CN, Công thương tiến hành khảo sát, nghiên cứu các nguyên nhân gây ra việc cháy nổ ô tô, xe máy thời gian qua. Bộ GTVT cần yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất ô tô, xe gắn máy tăng cường việc kiểm tra chất lượng an toàn với phụ tùng và xe sản xuất, lắp ráp, đặc biệt là các yếu tố có thể gây cháy, nổ xe; đồng thời có trách nhiệm khuyến cáo và hướng dẫn người sử dụng xe các biện pháp phòng chống cháy, nổ xe. Bộ Công an có văn bản hướng dẫn cảnh báo, điều tra và xử lý nghiêm những trường hợp cố tình gian lận trong kinh doanh, vận chuyển xăng dầu gây thiệt hại đến người tiêu dùng…

Theo SGGP
 


Ý kiến bạn đọc