Multimedia Đọc Báo in

Cụm thi đua số 2 của tỉnh tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2011

09:44, 17/02/2012
Ngày 15-2, tại huyện Cư M’gar, các huyện thuộc cụm thi đua số 2 tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2011 và ký kết giao thi đua năm 2012. 
 
Qua triển khai phong trào thi đua năm 2011, chính quyền và nhân dân các huyện trong cụm thi đua số 2 của tỉnh đã nỗ lực tập trung thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu trong kế hoạch phát triển KT - XH, bảo đảm an ninh quốc phòng năm 2011. Đời sống của đại bộ phận quần chúng nhân dân không ngừng được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, chất lượng của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể và cả hệ thống chính trị không ngừng được củng cố và nâng lên rõ rệt. 
 
Nhờ thực hiện tốt phong trào thi đua, trong năm 2011, tình hình phát triển kinh tế của các huyện trong cụm thi đua bình quân đạt trên 12%; tổng sản lượng lương thực toàn cụm đạt trên 467.000 tấn. Công nghiệp, thương mại và dịch vụ từng bước có những chuyển dịch tích cực, sản xuất kinh doanh phát triển ổn định; tổng thu ngân sách của các huyện trong cụm đạt 768 tỷ đồng. Nhiều huyện thu ngân sách vượt cao so với chỉ tiêu như: Krông Năng, Ea H’leo, Cư M’gar, Ea Kar. Thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, các huyện đã triển khai thực hiện tốt các giải pháp tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước trên 17 tỷ đồng. Đồng thời phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác giao quân, huấn luyện, công tác Mặt trận, chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội, công tác xóa đói giảm nghèo ở các huyện trong cụm thi đua số 2 cũng có nhiều thành tích nổi trội…
 
Các đơn vị trong cụm thi đua số 2 của tỉnh đã thảo luận, bỏ phiếu bình xét suy tôn đề nghị các cấp khen thưởng. Kết quả, huyện Cư M’gar xếp thứ nhất, huyện Krông Búk đứng thứ nhì và được đề nghị Chính phủ tặng cờ thi đua. Các đơn vị như: huyện Ea Kar, Ea H’leo và Krông Ana đồng thứ ba và được đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua. Các đơn vị cũng đã bầu huyện Ea Kar làm cụm trưởng thi đua năm 2012; tiến hành thông qua giao ước và ký kết thi đua năm 2012.
 
Văn Sơn
 

Ý kiến bạn đọc