Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban Phát triển xã hội Liên Hợp Quốc

08:43, 04/02/2012

Việt Nam là một trong 3 đại diện cho châu Á, cùng với Nepal và Bangladesh, đảm nhiệm vai trò thành viên của Ủy ban Phát triển xã hội Liên Hợp Quốc trong nhiệm kỳ 2012-2015.

Khóa họp hàng năm lần thứ 50 của Ủy ban Phát triển xã hội Liên Hợp Quốc với chủ đề “Xóa đói giảm nghèo” diễn ra từ ngày 1 đến 10-2-2012, tại New York.

cxv
Trụ sở Liên Hợp Quốc tại New Yok

Việc Việt Nam trở thành thành viên của Ủy ban cho thấy sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với những thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực xã hội thời gian qua và đối với đóng góp quốc tế của ta trên vấn đề phát triển xã hội.

Là thành viên Ủy ban, Việt Nam sẽ có cơ hội đóng góp vào quá trình hoạch định chính sách, xây dựng các mục tiêu, chương trình hành động ở cấp độ toàn cầu về thúc đẩy tiến bộ xã hội, cũng như giúp tăng cường phối hợp, chia sẻ thông tin giữa các chính phủ trong việc xây dựng và thực hiện chính sách phát triển xã hội ở cấp quốc gia.

Ủy ban Phát triển xã hội là cơ quan trực thuộc Hội đồng Kinh tế - Xã hội (ECOSOC), có chức năng tư vấn cho ECOSOC và các chính phủ về chính sách xã hội cũng như các vấn đề liên quan đến xã hội trong phát triển bền vững.

Kể từ sau Hội nghị Thượng đỉnh tại Copenhagen năm 1995, Ủy ban trở thành cơ quan chính của Liên Hợp Quốc có chức năng hỗ trợ ECOSOC trong việc giám sát, kiểm điểm và đánh giá những tiến bộ và thách thức trong việc thực hiện Tuyên bố và Chương trình Hành động Copenhagen.

Ủy ban có các khóa họp hàng năm, là diễn đàn để các nước đóng góp vào việc hoạch định chính sách chung và chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phát triển xã hội.

N.X (nguồn chinhphu.vn)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.