Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài huyện Cư M’gar nhiệm kỳ 2012 – 2017

09:19, 23/07/2012

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài huyện Cư M’gar vừa tổ chức Đại hội nhiệm kỳ I (2012 – 2017).

Trong thời gian qua, Ban vận động Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài huyện Cư M’gar đã thành lập được 17 chi hội ở các xã, thị trấn. Toàn huyện có 286 kiều bào đang định cư ở các nước Mỹ, Pháp, Đức, Úc, Cộng hòa Séc, Canada. Phần lớn các kiều bào đều hướng về cuội nguồn, quê hương, đất nước, phấn khởi trước thành tựu to lớn của đất nước đã đạt được trong hơn 20 năm đổi mới và hưởng ứng chính sách đoàn kết dân tộc của Đảng, Nhà nước ta. Một số kiều bào có điều kiện kinh tế khá giả thường xuyên hỗ trợ cho gia đình và thân nhân để mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế; những kiều bào có trình độ học vấn và chuyên môn cao, có uy tín đã đầu tư vốn cho các doanh nghiệp tư nhân khai thác những tiềm năng có sẵn ở địa phương và ủng hộ các loại quỹ như: Quỹ khuyến học, khuyến tài; quỹ vì người nghèo của địa phương. Tuy vậy, trong thời gian qua, cộng đồng kiều bào huyện Cư M’gar ở nước ngoài vẫn chưa phát huy hết tiềm năng sẵn có để giúp đỡ người thân và đầu tư phát triển kinh tế ở huyện. Bên cạnh đó một số ít Fulro lưu vong vẫn ra sức chống đối, tiếp tay cho các thế lực thù địch tìm cách chống phá Đảng, Nhà nước ta, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài huyện Cư M’gar  phấn đấu từ năm 2012 – 2017 hoàn thành việc xây dựng tổ chức hội từ huyện đến cơ sở, phấn đấu thu hút 90 – 95% thân nhân kiều bào vào tham gia sinh hoạt hội; vận động kiều bào phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, hướng về cội nguồn, quê hương; tổ chức các hoạt động giúp đỡ kiều bào, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của kiều bào, phản ánh kịp thời với cơ quan hữu quan có trách nhiệm để xem xét giải quyết; thực hiện tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa kiều bào ở nước ngoài và người thân trong nước, phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, tạo điều kiện thuận lợi để kiều bào nắm được thông tin về tình hình trong nước, về chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, tăng cường mối liên hệ gắn bó giữa kiều bào với gia đình và quê hương …

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài huyện Cư M’gar  nhiệm kỳ 2012 – 2017 gồm 10 thành viên.

Công Phong


Ý kiến bạn đọc