Multimedia Đọc Báo in

Hai trạm thu phí Buôn Hồ và M’Drak vẫn chưa được tháo dỡ

10:20, 08/05/2013
Theo Quyết định số 3435/QĐ-BGTVT ngày 28/12/2012 của Bộ Giao thông Vận tải, 12 trạm thu phí đường bộ nộp ngân sách Nhà nước và 5 trạm thu phí trả nợ vay sẽ bị xóa bỏ, dừng thu kể từ 0 giờ ngày 1-1-2013.
 
Tuy nhiên, đến thời điểm này, hai trạm trên địa bàn Dak Lak (thuộc diện trả nợ vay) là trạm Buôn Hồ (quốc lộ 14) và M’Drak (quốc lộ 26) mặc dù ngừng hoạt động nhưng vẫn chưa được tháo dỡ để trả lại mặt đường thông thoáng. Điều này không những khiến các phương tiên qua hai đoạn đường này phải chạy rất chậm vì đường hẹp mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt là vào ban đêm. Đại diện Công ty TNHH MTV Quản lý và sửa chữa đường bộ Đắk Lắk và Công ty TNHH MTV Quản lý và sửa chữa đường bộ 26 (đơn vị quản lý quốc lộ 14 và 26) cho biết: 2 trạm thu phí này chưa được tháo dỡ vì Tổng cục Đường bộ Việt Nam chưa bố trí vốn.
 

 

Xe qua trạm M'Drak phải chạy chậm vì đường hẹp do trạm thu phí chưa được tháo dỡ
Xe qua trạm M'Drak phải chạy chậm vì đường hẹp do trạm thu phí chưa được tháo dỡ
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.