Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung- Tây Nguyên lần thứ 5 (vòng IV): Nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông trên báo Đảng

17:30, 26/03/2015
Sáng 26-3, tại TP. Đà Nẵng đã khai mạc Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 5 (vòng IV), do Báo Đà Nẵng đăng cai tổ chức. 
 
Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; Cục Báo chí (Bộ TT-TT); Hội Nhà báo Việt Nam; Thành ủy, UBND TP. Đà Nẵng; lãnh đạo, phóng viên của 19 cơ quan báo Đảng địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên và 28 cơ quan báo chí Trung ương và báo Đảng ngoài khu vực đã đến dự. 
 
Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo
Miền Trung – Tây Nguyên gồm 19 tỉnh, thành phố, trong đó 11 tỉnh có đường biên giới đất liền; 14 tỉnh có biển đảo; 7 tỉnh vừa có biên giới đất liền vừa có biển đảo. Với chủ đề “Chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông trên báo Đảng",  tham luận tại Hội thảo của các báo Đảng địa phương đều thống nhất khẳng định: Chủ đề hội thảo lần này là sự kiện thời sự lớn, vừa cấp thiết, vừa lâu dài của đất nước, có ý nghĩa sâu sắc. Thực tế trong thời gian qua, đặc biệt là năm 2014, tình hình Biển Đông có nhiều diễn biến phức tạp, đặt ra cho hệ thống thông tin - truyền thông nói chung, báo Đảng nói riêng những yêu cầu ngày càng cao đối với tuyên truyền biển, đảo. Báo Đảng đã phát huy vai trò, chức năng là một kênh thông tin chính thống đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về Biển Đông đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế. Hệ thống báo Đảng đã tuyên truyền đậm nét về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; công khai cung cấp, giới thiệu các nguồn tư liệu có giá trị và những chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền Việt Nam tại các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội lợi dụng nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, xuyên tạc quan điểm của Đảng và Nhà nước ta trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Việc thông tin, tuyên truyền thường xuyên, kịp thời, khách quan về tình hình Biển Đông của hệ thống báo Đảng đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về tinh thần, trách nhiệm, ý thức công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc; định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, không để các thế lực thù địch, cơ hội lợi dụng tình hình để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước.  
 
Tổng Biên tập Báo Dak Lak Nguyễn Văn Phú (thứ ba từ trái sang) tại Hội thảo
Tổng Biên tập Báo Dak Lak Nguyễn Văn Phú (thứ ba từ trái sang) tại Hội thảo
Riêng Báo Dak Lak đã, đang và sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh hiểu rõ, sâu sắc hơn về vị trí, vai trò, tiềm năng thế mạnh của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cơ bản, các văn bản pháp luật về biển đảo của Nhà nước ta và Luật Biển quốc tế; tuyên truyền giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức đấu tranh bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đặc biệt là thế hệ trẻ, góp phần gìn giữ môi trường hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển giữa các quốc gia có biển.  
Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Mai Đức Lộc (phải) thay mặt Hội thảo trao số tiền tặng Nhà trưng bày Hoàng Sa
Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Mai Đức Lộc (phải) thay mặt Hội thảo trao số tiền tặng Nhà trưng bày Hoàng Sa
Hội thảo là dịp để báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm về công tác tuyên truyền biển đảo trong thời gian qua. Tại Hội thảo, các báo Đảng địa phương cũng đồng tình nhất trí cao trong thời gian tới cần phải nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền trên báo Đảng về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên Biển Đông. 
 
Nhân dịp này, các cơ quan tham dự Hội thảo đã đóng góp và tặng UBND huyện đảo Hoàng Sa 150 triệu đồng để xây dựng Nhà trưng bày Hoàng Sa (TP. Đà Nẵng).
 
Hội thảo sẽ kết thúc vào ngày 27-3.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.