Multimedia Đọc Báo in

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8-2015 trên địa bàn tỉnh tăng 0,37%

08:58, 01/09/2015

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8-2015 trên địa bàn tỉnh tăng 0,37% so với tháng trước và tăng 1,18% so với tháng 12 năm trước.

Trong tháng 8, tăng mạnh nhất là nhóm giáo dục 2,95%; tiếp đó là nhóm đồ uống và thuốc lá 1,06%; hàng hoá và dịch vụ khác tăng 0,42%; may mặc, mũ nón, giày dép 0,32%; nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống 0,27%.  Riêng nhóm giao thông giảm 1,65%; nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,25%; nhóm văn hoá giải trí và du lịch vẫn giữ ổn định.

Người tiêu  dùng chọn mua thực phẩm tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột


Theo Sở Công Thương, diễn biến thị trường trên địa bàn tỉnh trong tháng 8 tương đối ổn định, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đáng chú ý, đây thời điểm chuẩn bị khai giảng năm học mới nên nhu cầu mua sắm sách vở, đồ dùng học sinh tăng cao, tuy nhiên, theo ghi nhận, hàng hóa phục vụ dịp này khá phong phú, đa dạng, giá cả tương đối ổn định, trong đó, hàng Việt được ưu tiên lựa chọn. Đối với một số loại thực phẩm thiết yếu khác như gạo, đường, thịt gia  súc  gia cầm..., nhìn chung không có sự biến động lớn về giá.

Phụ huynh, học sinh chọn mua sách vở, đồ dùng học tập tại Nhà sách Giáo Dục (TP. Buôn Ma Thuột)


Bên cạnh đó, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ trên thị trường trong tháng 8 đạt trên 3.422 tỷ đồng, tăng 1,39% so với tháng trước; luỹ kế 8 tháng đạt 29.149,6 tỷ đồng, tăng 3,73% so với cùng kỳ năm trước, đạt 51,55% kế hoạch năm.
 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.