Multimedia Đọc Báo in

Truyền thông phòng chống sốt rét tại huyện Krông Ana

10:16, 25/04/2016

Ban Quản lý Dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn sốt rét kháng thuốc Artemisinin” (RAI) huyện Krông Ana vừa tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày sốt rét thế giới (25-4).

Năm 2015, huyện Krông Ana là một trong những địa phương có số ca mắc sốt rét cao trên địa bàn tỉnh với 10 trường hợp mắc sốt rét rải rác ở các xã, thị trấn. Trong 3 tháng đầu năm 2016, huyện có 1 ca mắc sốt rét, giảm so với cùng kỳ năm 2015 song nguy cơ người mắc sốt rét vẫn còn rải rác ở một số xã, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Với chủ đề năm 2016 “Chấm dứt sốt rét để mọi thứ trở nên tốt đẹp”, huyện Krông Ana sẽ đẩy mạnh các biện pháp truyền thông về phòng chống sốt rét và ngăn chặn sốt rét kháng thuốc như tăng cường công tác tuyên truyền; cấp phát màn, tẩm hóa chất phòng chống sốt rét cho đối tượng có nguy cơ mắc sốt rét; khuyến cáo người dân ngủ màn thường xuyên, đến cơ sở y tế gần nhất khi nghi ngờ sốt rét để được khám, chữa bệnh kịp thời …

Tại lễ mít tinh, Ban Quản lý Dự án RAI đã trao tặng 200 chiếc màn  có tẩm hóa chất phòng chống sốt rét cho người dân buôn Knul, xã Ea Bông (huyện Krông Ana).

H’Jim Hmok


Ý kiến bạn đọc