Multimedia Đọc Báo in

Tiềm năng đầu tư khách sạn ở Việt Nam rất lớn

09:51, 29/09/2011
Tại Hội thảo “Chiến lược đầu tư khách sạn” do Công ty CB Richard Ellis (CBRE) vừa tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, ông Robert McIntosh, giám đốc điều hành CBRE Hotels châu Á - Thái Bình Dương, khẳng định: tiềm năng đầu tư cho khách sạn tại Việt Nam là khá cao, đặc biệt dành cho các nhà đầu tư tìm kiếm sự tăng trưởng dài hạn.
Theo ông Robert McIntosh, phân khúc khách sạn đã hồi phục rất nhanh sau cuộc khủng hoảng tài chính với đa số các thành phố ở châu Á. Khách sạn giá rẻ ở các thành phố trọng điểm tại châu Á, trong đó có Việt Nam , đang có nhiều tiềm năng do chi phí xây dựng thấp và lợi nhuận cao,  nằm trong số các loại hình hoạt động hiệu quả nhất về tăng trưởng.
 
a
Khách sạn 3 sao ở Buôn Ma Thuột
Riêng tại Việt Nam, dù có tốc độ tăng trưởng nguồn cung khá mạnh trong các năm qua, nhưng phân khúc khách sạn 3 sao vẫn còn nhiều dư địa cho các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận. Trong 10 năm qua, số lượng phòng khách sạn 5 sao tại Việt Nam đã tăng hơn gấp đôi, từ hơn 2.000 lên tới hơn 5.000 phòng, kết quả kinh doanh của phân khúc này cũng hồi phục mạnh trong hai năm gần đây sau khi sụt giảm vào năm 2008. Dự kiến trong năm 2011, công suất phòng tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội tăng trưởng ít nhất 5-10% so với năm 2010.

(Nguồn: dautu.vn)

Ý kiến bạn đọc