Multimedia Đọc Báo in

Tập trung đầu tư các công trình cấp thiết, hạn chế đề xuất mở mới công trình bằng vốn ngân sách tỉnh

17:59, 02/09/2012

Theo đánh giá của UBND tỉnh, việc quản lý đầu tư xây dựng công trình thời gian qua vẫn còn một số đơn vị chưa thật sự sát sao dẫn đến một số dự án đã hoàn thành nhưng chậm quyết toán hoặc thực hiện chưa đúng thủ tục đầu tư, vướng mắc về kỹ thuật, giải phóng mặt bằng nhưng chậm xử lý; việc thanh toán và thu hồi vốn tạm ứng còn kéo dài.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn có những dự án vướng mắc kéo dài, không đáp ứng được tiến độ thi công, làm chậm phát huy hiệu quả vốn đầu tư.

Việc rà soát, xác định các dự án, hạng mục công trình có nhiều vướng mắc khó triển khai hoặc chưa thật sự cần thiết để tạm dừng, giãn tiến độ cho phù hợp với khả năng cân đối vốn, giảm áp lực nợ vốn trong xây dựng cơ bản chưa được các chủ đầu tư, các ngành thực hiện tốt.

Theo đó trong điều kiện nguồn vốn đầu tư công rất hạn chế, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các địa phương cần nghiên cứu huy động nhiều nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu; tập trung đầu tư các công trình thiết yếu, không được dàn trải, hạn chế đề xuất mở mới công trình bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh.

UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong tháng 9 tổ chức cùng các chủ đầu tư cam kết thực hiện kế hoạch vốn năm 2012; nếu dự án không giải ngân đúng thời gian thì tham mưu UBND tỉnh có biện pháp xử lý để khắc phục tình trạng không hoàn thành kế hoạch vốn được giao.

UBND tỉnh cũng yêu cầu, đến hết tháng 10-2012, nếu dự án chưa có khối lượng và không làm thủ tục hoàn ứng theo quy định thì Sở Tài chính không được xem xét bố trí vốn trong kế hoạch năm 2013 để tập trung vốn cho các dự án khác cần vốn đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc