Multimedia Đọc Báo in

Đến năm 2020, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đáp ứng 45% nhu cầu

13:55, 10/02/2017
Theo Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) từ năm 2016 đến năm 2025 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mục tiêu đến năm 2020, sản phẩm CNHT đáp ứng khoảng 45% nhu cầu cho sản xuất nội địa; đến năm 2025, tỷ lệ này tăng lên 65%. 
 
Trong đó, tập trung phát triển 3 lĩnh vực chủ yếu, gồm: linh kiện phụ tùng; công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may  - da giày; công nghiệp hỗ trợ cho công nghiệp công nghệ cao. 
 
Khách tham khảo dây chuyền sản xuất cà phê tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ  V-2015
Khách tham khảo dây chuyền sản xuất cà phê tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 5-2015
Chương trình nêu rõ, giai đoạn từ năm 2016 - 2020, tập trung kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) CNHT trở thành nhà cung ứng sản phẩm cho khách hàng ở trong và ngoài nước; xúc tiến thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực CNHT; tạo mối liên kết hiệu quả giữa DN Việt Nam với các tập đoàn đa quốc gia, các công ty sản xuất, lắp ráp trong nước và nước ngoài; hỗ trợ DN áp dụng hệ thống quản lý đáp ứng yêu cầu của các chuỗi sản xuất toàn cầu trong quản trị DN, quản trị sản xuất; hỗ trợ đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu các ngành sản xuất CNHT…
 
Giai đoạn từ năm 2021 - 2025, hỗ trợ DN áp dụng hệ thống quản lý đáp ứng yêu cầu của các chuỗi sản xuất toàn cầu trong quản trị DN, quản trị sản xuất; hỗ trợ nghiên cứu phát triển, ứng dụng chuyển giao và đổi mới công nghệ trong sản xuất thử nghiệm linh kiện…
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.