Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Chưa có xã nào đạt chuẩn tiêu chí giao thông

21:43, 19/07/2017

Phòng NN-PTNT huyện Krông Năng cho biết, đến thời điểm này trên địa bàn huyện chưa có xã nào đạt chuẩn tiêu chí giao thông trong chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). 

Đường liên xã Ea Hồ và Ea Toh bị xuống cấp gây khó khăn cho người dân trong giao thương hàng hóa
Đường liên xã Ea Hồ và Ea Toh bị xuống cấp gây khó khăn cho người dân trong đi lại, giao thương 

Nguyên nhân do việc triển khai phong trào xây dựng NTM trên địa bàn huyện chưa đồng bộ, nhiều xã khó khăn, có tỷ lệ hộ nghèo cao, dân tộc thiểu số chiếm số đông, gặp khó về kinh tế nên hiệu quả huy động vốn từ người dân đạt thấp. Trong khi đó, nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương, tỉnh phân bổ chậm đã ảnh hưởng đến tiến độ triển khai chương trình trên địa bàn.

Được biết, toàn huyện đã đạt và cơ bản đạt chuẩn là 151 tiêu chí xây dựng NTM (bình quân mỗi xã đạt 13,73 tiêu chí), cao hơn bình quân chung toàn tỉnh là 2,2 tiêu chí/xã và xấp xỉ bình quân chung của cả nước.

         Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.