Multimedia Đọc Báo in

Đầu tư xây dựng cầu Cư Păm ở huyện Krông Bông

14:48, 26/11/2018

UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 10111/UBND-CN ngày 16-11-2018 gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc đầu tư xây dựng cầu Cư Păm, Km21+050 đường tỉnh ĐT.690 (Tỉnh lộ 9) đoạn qua huyện Krông Bông.

Theo đó, để giải quyết việc cầu Cư Păm bị hư hỏng do lụt bão, ngày 6-8-2018, UBND tỉnh ban hành Công văn số 6527/UBND-KT đồng ý chủ trương khắc phục bước 2 và bố trí kinh phí thực hiện; trên cơ sở đó, Sở Giao thông vận tải đã lập hồ sơ, trình phê duyệt dự án với tổng mức đầu tư 8 tỷ đồng; tuy nhiên, hiện nay Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý hỗ trợ 70 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2018 để thực hiện công trình này, vì vậy, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất việc triển khai thực hiện đầu tư xây dựng công trình cầu Cư Păm cho phù hợp, tránh trùng lắp, đảm bảo hiệu quả vốn đầu tư.

Cầu Cư Păm hư hỏng đã hai năm nay gây khó khăn cho việc thông thương của người dân.

Cầu Cư Păm hư hỏng đã hai năm nay gây khó khăn cho việc thông thương của người dân.

Trường hợp tiếp tục đầu tư khắc phục bước 2 cầu Cư Păm theo Tờ trình số 1615/TTr-SGTVT ngày 24-10-2018 của Sở Giao thông vận tải, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh quyết định về chủ đầu tư công trình cho phù hợp, đảm bảo quy định tại Khoản 1 Điều 3 của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 22/2018/QĐ-UBND ngày 12-9-2018 của UBND tỉnh và các quy định pháp lý khác liên quan.

Được biết, cầu Cư Păm nằm giữa hai xã Hòa Tân và Khuê Ngọc Điền (huyện Krông Bông) được xây dựng từ năm 1979, có chiều dài 80 m, bắc qua sông Krông Ana phục vụ việc giao thương, đi lại của hàng nghìn hộ dân trong và ngoài huyện. Tháng 11-2016, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài, nước lũ trên sông Krông Ana chảy xiết làm trụ T2 của cầu bị xói, sụt lún khiến cầu bị gãy một nhịp gấp khúc tạo hình chữ V. Ngay sau đó, Sở Giao thông vận tải đã lắp dầm thép bắc qua hai trụ cầu (T1 và T3) làm cầu tạm vượt điểm gãy gập và giới hạn tải trọng qua cầu dưới ba tấn, chiều cao hai mét, chủ yếu dành cho xe con, xe tải nhỏ, xe máy và người đi bộ qua lại cho nên việc vận chuyển hàng hóa, nông sản, nguyên vật liệu của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.