Multimedia Đọc Báo in

Đào tạo về marketing cho các hợp tác xã

15:15, 24/04/2019

Trong 3 ngày, từ 22 đến 24-4, tại TP. Buôn Ma Thuột, Tổ chức Agriterra (Hà Lan) đã tổ chức khóa đào tạo marketing cơ bản cho các hợp tác xã (HTX).

Tham gia khóa đào tạo có 2 HTX của Đắk Lắk là HTX Sản xuất nông nghiệp và Dịch vụ thương mại Minh Toàn Lợi (huyện Krông Năng) và HTX Dịch vụ tổng hợp nông nghiệp Thăng Bình (huyện Krông Bông). Ngoài ra còn có đại diện 2 đơn vị HTX của tỉnh Bình Thuận và Nam Định cùng tham gia học tập.

Học viên tìm hiểu kiến thức về Marketing thông qua một ví dụ cụ thể trong khóa tập huấn
Học viên tìm hiểu kiến thức về marketing thông qua một ví dụ cụ thể trong khóa đào tạo

Trong khóa đào tạo, chuyên gia của Tổ chức Agriterra đã giới thiệu kiến thức về marketing, các bước phân tích và kết hợp những yếu tố để ứng dụng vào hoạt động sản xuất, quảng bá, tiếp thị, thúc đẩy nâng cao thu nhập cho HTX cũng như các thành viên. Các HTX tham gia khóa đào tạo cũng sẽ được hỗ trợ xây dựng kế hoạch marketing riêng phù hợp thực tiễn và đặc thù sản xuất, kinh doanh. Sau đó, Tổ chức Agriterra sẽ cử cán bộ đồng hành cùng HTX để tiếp tục tư vấn, theo dõi, hỗ trợ quá trình thực hiện tại từng đơn vị.

Khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ Dự án Kế hoạch thí điểm phát triển toàn diện HTX Nông nghiệp điển hình trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, giai đoạn 2018 – 2020.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.