Ngân hàng giải quyết công việc chậm, muộn phải có văn bản xin lỗi
16:24, 22/10/2019
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.
Theo đó, nhằm thực hiện cải cách hành chính, ngân hàng không yêu cầu doanh nghiệp, người dân bổ sung hồ sơ, tài liệu thủ tục hành chính quá 1 lần sau khi tiếp nhận. Hạn chế tối đa việc giải quyết thủ tục hành chính quá hạn. Trường hợp giải quyết công việc quá hạn, chậm, muộn phải có văn bản xin lỗi theo quy định về cơ chế một cửa.
Cán bộ Agribank Đắk Lắk sử dụng xe ô tô chuyên dùng để giải quyết thủ tục vay vốn cho người dân huyện Lắk. (Ảnh minh họa) |
Về nhiệm vụ nâng cao chất lượng công tác đối thoại với doanh nghiệp, người dân theo hướng thực chất, cầu thị, NHNN yêu cầu tiếp tục thực hiện chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về nguồn vốn, tập trung vốn vào sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
NHNN sẽ công khai trên cổng thông tin điện tử kết quả xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà của cán bộ, công chức.
Giang Nam
Ý kiến bạn đọc