Multimedia Đọc Báo in

Đài Truyền thanh huyện Krông Bông: “Cầu nối” ý Đảng, lòng dân

11:02, 15/05/2010

Mặc dù là “ngành dọc” với VTV hay DRT, nhưng các đồng nghiệp ở  Đài Truyền thanh huyện Krông Bông thường xuyên tác nghiệp trong điều kiện hết sức gian nan, vất vả. Song không vì thế mà hạn chế niềm đam mê làm báo của họ với mong muốn góp thêm một  chút “hương vị” cho làng báo tỉnh nhà.

Hết lòng với nghề
May mắn cùng với phóng viên Phúc Trình, ở  Đài Truyền thanh huyện Krông Bông về các xã căn cứ Cư Drăm, Cư Pui, Yang Mao thực hiện loạt phóng sự chuẩn bị cho đợt tuyên truyền cao điểm kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng H9, nay là huyện Krông Bông (9-5-1965 - 9-5-2010) mới hiểu được sự gian truân, vất vả của những người “làm báo” cấp huyện. Chiếc xe máy cà tàng - người bạn đồng hành cùng anh rong ruổi trong những chuyến công tác đã quá quen thuộc với cung đường gập ghềnh ổ voi, ổ gà, mà người nơi khác đi đến khó khăn lắm mới vượt qua được. Những khuôn hình về sự đổi thay sâu sắc trong đời sống kinh tế - xã hội của một vùng quê; ký ức hào hùng về những năm tháng đánh giặc giữ làng, nuôi giấu cán bộ; những tâm tư, tình cảm, mong muốn, kiến nghị… của bà con xã căn cứ gửi gắm qua nhà báo chuyển đến các cấp lãnh đạo đã được anh ghi lại.

Hay như anh Trương Công Can, kỹ thuật viên, công tác tại Đài hơn 10 năm, đã tình nguyện về “bám trụ” trạm tiếp phát lại truyền hình đặt tại xã Cư D’răm. Không chỉ đảm nhiệm việc vận hành 2 máy phát hình công suất 150W để tiếp phát lại các kênh VTV1, VTV3, anh còn “ôm” camera thực hiện tin, bài ở các xã căn cứ. Có những tin, bài mang tính thời sự, bất kể thời tiết, anh vượt hơn 20 km để đem băng cho kịp sản xuất chương trình. Vất vả thế, nhưng đó cũng là niềm vui của những người trót mang trong mình niềm đam mê  làm “báo hình, báo nói”

Các kỹ thuật viên Đài Truyền thanh huyện Krông Bông đang sản xuất chương trình.
Các kỹ thuật viên Đài Truyền thanh huyện Krông Bông đang sản xuất chương trình.
“Cầu nối” ý Đảng, lòng dân
Mỗi tuần sản xuất mới 4 chương trình truyền hình, phát thanh và 1 chương trình phát thanh tiếng Êđê, một số chuyên mục với thời lượng từ 15-20 phút/chương trình là áp lực lớn đối với một đài cấp huyện chỉ có 11 biên chế. Giải quyết vấn đề này, với phương châm “một người phải biết nhiều việc, ai cũng phải sẵn sàng tác nghiệp khi cần thiết”, lãnh đạo Đài Truyền thanh huyện Krông Bông đã huy động tất cả cán bộ, công nhân viên tham gia sản xuất chương trình. Ngoài 2 phóng viên biên tập (viết tin, bài), 7 kỹ thuật viên còn kiêm luôn các nhiệm vụ như: quay phim, đạo diễn, phát thanh viên, biên dịch viên tiếng Êđê, phụ trách kế toán; Phó trưởng Đài nhiều lúc cũng phải vác camera tác nghiệp. Ông Cao Văn Thọ, Trưởng Đài Truyền thanh huyện Krông Bông tâm sự: “Áp lực công việc lớn, nhưng bù lại cán bộ, công nhân viên chức Đài rất tự hào và sung sướng khi các chương trình sản xuất được nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đón xem và đánh giá cao”.

Ngoài nhiệm vụ bảo đảm thời lượng tiếp phát sóng các chương trình của 2 Đài Quốc gia, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh huyện đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng các chương trình tự sản xuất với những chủ đề cụ thể và thiết thực. Trong đó, tập trung  phản ánh những vấn đề gần gũi, thiết thực với đời sống của người dân. Ông Nguyễn Lự, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Bông khẳng định: “Đài Truyền thanh huyện không chỉ là phương tiện chuyển tải những chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân mà còn là kênh thông tin phản hồi những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến với các cấp lãnh đạo, đặc biệt là phản ánh những việc làm chưa tốt của cán bộ trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương…”.  Còn bà Nguyễn Thị Phẩm, 77 tuổi, xã Khuê Ngọc Điền nói: “Đã thành thói quen tôi và các thành viên trong gia đình luôn háo hức chờ đến tối thứ hai và thứ năm để xem bản tin thời sự của Đài huyện. Nếu biết tình hình thế giới, trong nước, nhưng lại không biết gì thời sự trong huyện, những gì đang xảy ra ở các xã bạn, thì lạc hậu quá”.

Ông Cao Văn Thọ, Trưởng Đài Truyền thanh huyện Krông Bông cho biết, sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, sự mong chờ của nhân dân sẽ là nguồn động viên để đội ngũ biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên Đài Truyền thanh huyện tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng nội dung các chương trình phát thanh, truyền hình đáp ứng một phần nhu cầu tiếp cận thông tin và hưởng thụ văn hóa của đông đảo người dân trên địa bàn. Hy vọng, sẽ có những tác phẩm báo chí hay, kịp thời gửi đến người xem, người nghe và độc giả gần xa thông qua việc cộng tác với Đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh, Báo Dak Lak. Với những nỗ lực trên,  nhiều năm liền Đài Truyền thanh huyện Krông Bông được UBND tỉnh tặng Bằng khen, UBND huyện, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tặng giấy khen. Vinh dự hơn, Đài Truyền thanh huyện Krông Bông là một trong những đơn vị được đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua năm 2009.

 

Hoa Nguyên

 


Ý kiến bạn đọc