Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp nghĩa tình trên hành trình “Chung tay vì cộng đồng”

11:10, 18/08/2010

Những nụ cười ấm áp, những bàn tay siết chặt bàn tay, lời động viên, ân cần thăm hỏi, sự xúc động run run, nghẹn ngào… đó là những cảm xúc khi đồng hành cùng Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” do Báo Dak Lak phối hợp Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi khuyết tật Quê Hương (tỉnh Bình Dương) tìm đến những vùng sâu, vùng xa để gặp gỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Một hành trình nhân đạo đầy ý nghĩa suốt từ đầu tháng 8 đến nay đã được Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” triển khai ở 10 huyện, thị xã, thành phố: Buôn Ma Thuột, Buôn Hồ, Ea H’Leo, Krông Buk, Ea Súp, Ea Kar, Krông Pak, Krông Bông, Krông Ana, Cư Kuin. 645 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) gồm gạo, thực phẩm, bánh kẹo, chăn màn, quần áo và một số vật dụng sinh hoạt khác là những món quà với bao tình cảm chân thành được gửi gắm. Tại nhiều nơi Chương trình đi qua đã nhận được sự quan tâm, đón đợi không chỉ của người dân mà cả chính quyền địa phương cũng đồng lòng, nhiệt tình phối hợp. Phó Chủ tịch xã Ea Trul (huyện Krông Bông), ông Y Phon Mdrang chia sẻ: “Chúng tôi không biết nói gì hơn là gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo Dak Lak và Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi khuyết tật Quê Hương đã giúp đỡ cho bà con nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã. Hy vọng trong thời gian tới Báo Dak Lak sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức được nhiều hoạt động nhân đạo hơn nữa…”. Sự đón tiếp nồng hậu của địa phương, người dân đã làm vơi đi hết mọi nỗi mệt nhọc của đường xa, nắng nóng, mưa dội để rồi mỗi người tham gia chuyến hành trình lại càng thêm ấm lòng và vội vã, khẩn trương hơn trong công việc với mong muốn mỗi món quà được trao sớm hơn đến những hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Báo Dak Lak tặng quà các hộ nghèo tại xã Ea Trul (huyện Krông Bông).
Đại diện Báo Dak Lak tặng quà các hộ nghèo tại xã Ea Trul (huyện Krông Bông).

Cũng trên hành trình nhân đạo đầy ý nghĩa ấy, biết bao câu chuyện, bao gương mặt tại các vùng miền, thôn xóm đã qua đều đọng lại trong tâm trí: Sẽ không thể nào quên hình ảnh già H’Lịt, buôn Ea Knuôp, xã Cư Ni (huyện Ea Kar) run run khi nhận suất quà được trao tặng. Đã hơn 70 tuổi, hiện nay già đang sống với người con cũng đã qua thời con gái. Trong căn nhà trống tuềnh toàng thiếu sự chống đỡ trụ cột của người đàn ông, hai người phụ nữ cứ lủi thủi ra vào, làm thuê làm mướn để sống qua ngày. Cũng tại xã Cư Ni, không thể quên hoàn cảnh của chị H’Ét, buôn Ea Pal với bao khó khăn chất chồng khi một mình nuôi 3 đứa con côi cút vì sự ra đi đột ngột của người chồng. Gia cảnh vốn đã khó lại càng khó hơn, do suy nghĩ và lao động quá cực nhọc, chị ngã bệnh nặng, các con đành phải nghỉ học giữa chừng để đi làm nuôi mẹ. Hay lời tâm sự đầy cảm động của già Y Suăr Kuan, buôn Ktluôt, xã Ea Trul (huyện Krông Bông): “Cả hai vợ chồng tôi đều đã già, không có sức khỏe để lao động, nhà khó khăn lắm. Nhận được sự hỗ trợ của mọi người, của Báo Dak Lak tôi rất xúc động. Mỗi một sự giúp đỡ đều là nguồn động viên quý giá, vợ chồng tôi trân trọng và vô cùng biết ơn…”.
Những nụ cười hạnh phúc.
Những nụ cười hạnh phúc.

“Của cho không bằng cách cho”, tuy món quà không lớn nhưng lại có ý nghĩa, giá trị lớn; từ tình cảm tìm đến tình cảm, từ tấm lòng hướng đến tấm lòng... Điều giản dị ấy, sau những chuyến đi trên hành trình đầy nghĩa tình của Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” khiến mỗi người lại càng bận lòng hơn, trăn trở hơn và mong muốn được cùng chung tay chia sẻ đến nhiều người, nhiều hoàn cảnh hơn ở những vùng khó khăn.

Trong thời gian tới, Chương trình sẽ tiếp tục trao 240 suất quà tặng các hộ gia đình đặc biệt khó khăn; 20 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) tặng học sinh nghèo vượt khó; 30 chiếc xe lăn tặng người khuyết tật trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 

Lan Anh – Hoàng Gia

 


Ý kiến bạn đọc