Multimedia Đọc Báo in

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Ana với phong trào “Nói không với hút thuốc lá”

09:05, 15/12/2010

Xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, nói “không” với hút thuốc lá trong đơn vị là phong trào đã được cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Ana triển khai thực hiện có nền nếp từ năm 1995 đến nay.

Theo Thượng tá Nguyễn Đình Cường, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Ana cho biết, trước năm 1995 hầu hết cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị ai cũng nghiện thuốc lá. Các phòng, ban làm việc lúc nào cũng có mùi thuốc, tàn thuốc vứt bừa bãi; cộng với đó hằng tháng có người tốn hàng trăm ngàn đồng tiền mua thuốc hút. Những người hút thuốc lá nhiều ai cũng hom hem, gầy ốm. Trước tình trạng đó, chỉ huy đơn vị đã đẩy mạnh  tuyên truyền, giáo dục và làm gương cho cấp dưới nói “không” với thuốc lá; quyết liệt thay đổi nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ. Cán bộ chỉ huy đơn vị đã xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp, không khói thuốc lá. Kết hợp với những quy định cấm hút thuốc của Chính phủ, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Ana đã ra Nghị quyết, quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt chỉ lệnh của chỉ huy đơn vị không hút thuốc lá nơi làm việc, sinh hoạt, không đưa thuốc lá vào trong hội họp, tiếp khách; tuyên truyền về tác hại của thuốc lá trực quan bằng biển bảng, tranh ảnh; thông qua giao ban hằng tuần, đọc báo, sinh hoạt, thường xuyên nhắc nhở từng cá nhân, chiến sĩ đồng thời biểu dương những cá nhân chấp hành tốt quy định này.

Dần dần, không hút thuốc lá đã trở thành nền nếp và là một tiêu chí rèn luyện để bình bầu, đánh giá chất lượng đảng viên và quần chúng ưu tú hằng năm. Thượng tá Trần Lưu Huỳnh, Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự huyện Krông Ana phấn khởi: "Đến nay đơn vị chỉ còn khoảng 10% cán bộ hút thuốc lá, nhưng không hút trong đơn vị; chủ yếu là số cán bộ người dân tộc thiểu số tại chỗ, hút thuốc do thói quen và tập quán sinh hoạt ở buôn làng". Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá cao phong trào “Nói không với hút thuốc lá” của cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Ana và khuyến khích nhân rộng trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

 

Phan Diệm

 


Ý kiến bạn đọc