Multimedia Đọc Báo in

Hội Phụ nữ xã Tân Hòa (Buôn Đôn): Nhiều hoạt động giúp hội viên xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế

10:45, 29/05/2011

Hội Phụ nữ xã Tân Hòa (Buôn Đôn) hiện có hơn 1.835 hội viên sinh hoạt tại 16 chi hội. Trong những năm qua, Hội đã có nhiều hoạt động giúp hội viên xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hội Phụ nữ xã Tân Hòa đã chủ động phối hợp với các phòng, ban chuyên môn, Hội Nông dân, Trạm Thú y, Trạm Bảo vệ thực vật huyện thường xuyên tổ chức các hội thảo về kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi và các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật để giúp chị em hội viên nắm vững kiến thức về tiến bộ khoa học nhằm áp dụng vào việc chăn nuôi, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Tính từ năm 2006 đến nay, Hội đã tổ chức được 136 buổi hội thảo và các lớp chuyển giao KH-KT cho 2.595 lượt chị em tham gia học tập.

Bên cạnh đó, bằng nhiều cách khác nhau, Hội đã tìm các nguồn vốn để hội viên vay phát triển sản xuất. Hiện nay, Hội đã đứng ra nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội cho 550 hội viên vay với tổng số tiền gần 7,5 tỷ đồng. Hội còn vận động hội viên xây dựng 26 tổ, nhóm tiết kiệm với hơn 380 hội viên tham gia, tổng số tiền 193 triệu đồng. Hội cũng duy trì được 35 tổ góp vốn, gồm hơn 900 hội viên tham gia với số vốn quay vòng hơn 207 triệu đồng. Điều đáng nói là, hầu hết các hội viên vay vốn để phát triển sản xuất từ các nguồn vốn trên đều sử dụng vốn vay một cách đúng mục đích và có hiệu quả cao.

Ngoài ra, Hội Phụ nữ xã Tân Hòa còn phát động phong trào "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình" và được các chị em hội viên tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Các hội viên có kinh tế khá của Hội đã giúp đỡ các hội viên còn gặp hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức như: cho vay bằng tiền, vàng không tính lãi; giúp đỡ về cây, con giống, ngày công lao động; chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi. Ngoài ra, gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Hội đã phát động phong trào "Nuôi heo đất", "Hũ gạo tình thương" để giúp đỡ các hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

Bằng những hình thức đó, từ năm 2006 đến nay, đã có 306 chị có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ với số tiền trị giá hơn 570 triệu đồng và đã có 62 hộ nghèo do các chị em phụ nữ làm chủ hộ thoát được nghèo.

 

An Hiệp

 


Ý kiến bạn đọc