Multimedia Đọc Báo in

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh, nhiễm chất độc hóa học

17:36, 22/08/2011

Sáng 22-8, Công ty Cổ phần Ong mật Dak Lak đã tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Võ Văn Thương, thương binh hạng 4/4 và bị nhiễm chất độc hóa học hiện đang sinh sống ở tổ dân phố 6, phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) trước sự chứng kiến của đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố và UBND phường Thành Nhất.

ntn
Ông Lê Tấn Lực, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ong mật Dak Lak trao biểu trưng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có công Võ Văn Thương.

Thương binh Võ Văn Thương (71 tuổi) từng tham gia chiến đấu ở căn cứ H9 (huyện Krông Bông) và bị thương. Sau chiến tranh, ông xây dựng gia đình, lập nghiệp tại huyện Krông Pak, nhưng do bị nhiễm chất độc hóa học nên 2 trong số 5 người con của ông bị tàn tật, không thể tự phục vụ. Để có tiền và tiện cho việc chữa bệnh của 2 con, năm 2005, ông Thương bán nhà ở Krông Pak và chuyển lên thành phố ở nhà thuê tại phường Thành Nhất. Biết được hoàn cảnh khó khăn đó, Công ty Cổ phần Ong mật Dak Lak đã quyết định tặng ông Thương 50 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa. Cùng với sự đóng góp của bà con làng xóm, người thân, gia đình ông Thương đã xây được ngôi nhà 75m 2 trị giá 80 triệu đồng.

nhà tn
Bà H’Ni M’lô, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tặng quà cho gia đình ông Thương

Nhân dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND phường Thành Nhất cùng các đoàn thể đã tặng gia đình ông Thương một số vật dụng gia đình cần thiết.

nhà
Đại diện Đảng ủy, UBND cùng các đoàn thể phường Thành Nhất tặng một số đồ gia dụng cho gia đình ông Thương

 Được biết, hằng năm, Công ty Cổ phần Ong mật Dak Lak thường trích quỹ phúc lợi và vận động cán bộ, công nhân viên trong Công ty đóng góp quỹ thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa. Năm 2011, ngoài ngôi nhà của ông Thương, Công ty đang xây dựng một ngôi nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng cho gia đình vợ liệt sĩ ở tổ dân phố 8, phường Ea Tam.

Minh Quân

                


Ý kiến bạn đọc