Multimedia Đọc Báo in

KỶ NIỆM 36 NĂM BÁO DAK LAK RA SỐ ĐẦU (15-1-1976 - 15-1-2012)

Niềm vui từ những trang viết

05:38, 15/01/2012
Là một phóng viên được phân công phụ trách tuyên truyền lĩnh vực an ninh - quốc phòng nên những bài viết của tôi luôn có một lượng độc giả trung thành dõi theo.
Chuyện là lâu nay ở các đơn vị quân đội mỗi buổi sáng thường duy trì nếp sinh hoạt dành thời gian từ 15-30 phút để theo dõi tin tức, tình hình, đặc biệt là những thông tin liên quan đến công tác quốc phòng. May mắn hơn nữa là giữa cơ quan Báo Dak Lak và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hằng năm đều xây dựng kế hoạch phối hợp tuyên truyền cụ thể. Vậy là phóng viên theo dõi mảng này luôn được ưu tiên dành nhiều diện tích trên mặt báo (kể cả báo in và báo điện tử) để thông tin tuyên truyền. Và mỗi số báo có tin bài về lĩnh vực này vừa phát hành, nghe tiếng chuông điện thoại, tôi lại chắc chắn đó là độc giả thuộc lực lượng vũ trang. Có thể là tin nhắn động viên của một Trưởng Ban Tuyên huấn; hay lời cảm ơn của một chính trị viên ở đơn vị vừa diễn ra hoạt động mà tôi đưa tin; cũng có thể là một tin nhắn góp ý chân thành về những thuật ngữ quân sự, những từ ngữ chuyên môn mà người trong ngành mới sử dụng chính xác…Những dòng tin nhắn ngắn ngủi nhưng cũng đủ đem lại niềm vui cho người nhận, bởi điều đó chứng tỏ mối quan hệ tốt đẹp, gắn bó giữa phóng viên với các đầu mối thông tin. Vì thế, khi tổ chức một hoạt động, dù lớn hay nhỏ, chỉ huy các đơn vị quân đội luôn liên hệ với tôi để kịp thời thông tin tuyên truyền. Thông tin an ninh – quốc phòng được chuyển tải thường xuyên trên mặt báo cũng chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt của chính quyền các địa phương đối với công tác này. Nhà báo Hồng Vân (Báo Quân khu 5, người được phân công theo dõi điểm tin các báo địa phương trên địa bàn Quân khu 5) nhận xét: “Báo Dak Lak là một trong những báo thông tin đậm nét nhất về những hoạt động liên quan đến lĩnh vực quốc phòng-an ninh, với số tin, bài do tôi thống kê luôn dẫn đầu các báo địa phương khác”.
A

Phút giải lao trên thao trường.

Cũng liên quan đến lĩnh vực theo dõi, tôi còn được những người lính biên phòng ưu ái, dành nhiều tình cảm quý mến như với người bạn tâm giao. Những trang viết phản ánh chân thực về đời sống mọi mặt của người lính biên phòng như: sự khắc nghiệt của thời tiết, khí hậu địa bàn đơn vị đóng chân; công việc thường nhật của người lính trên địa bàn trắng dân cư… luôn được các anh đón nhận nhiệt tình. Nhiều chỉ huy đồn biên phòng đã tâm sự rất chân thành: “Cảm ơn những bài viết của chú, không phải vì nhờ chú “kể khó, kể khổ” giùm anh em, bởi khi mang nghiệp lính biên phòng thì đã xác định lập trường tư tưởng, chấp nhận mọi khó khăn, gian khổ và sẵn sàng hy sinh tất cả để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Mà điều quan trọng là khi đọc báo, những người thân nơi hậu phương sẽ thấu hiểu, sẻ chia hơn với đặc thù nhiệm vụ của người lính biên phòng từ đó lại càng thêm gắn bó, tin yêu và tự hào… về công việc của người đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới Tổ quốc”. Những lời bộc bạch chân thành ấy cũng chính là món quà tặng ý nghĩa, đọng lại bao dư âm hạnh phúc đối với tác giả.

Thảo Nhi

 

 


Ý kiến bạn đọc