Multimedia Đọc Báo in

Một cán bộ phụ nữ hỗ trợ nhiều hội viên xóa đói giảm nghèo hiệu quả

09:25, 15/02/2012
Không những làm tốt công tác Hội, nhiều cán bộ phụ nữ còn tích cực giúp đỡ hội viên vươn lên thoát khỏi đói nghèo bằng chính đồng vốn của mình. Và chị H’Nhé, phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea Tar (Cư M’gar) là một điển hình như thế.
 
Lập gia đình năm 1987, hai vợ chồng chị H’Nhé từng gặp rất nhiều khó khăn thiếu thốn. Sau khi sinh đứa con đầu lòng, hai vợ chồng đã cõng con lên rẫy phát 1 ha đất trống để trồng hoa màu. Hai năm sau, anh chị chuyển đổi sang trồng cà phê để tăng thêm thu nhập cho gia đình. Nhờ chăm chỉ làm ăn, dành dụm được ít vốn, đến năm 2001, gia đình anh chị mua thêm 3 ha đất rẫy để trồng cà phê. Hiện nay, với diện tích 4 ha cà phê và điều, hằng năm anh chị thu về trên 400 triệu đồng.
Chị H’Nhé, phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea Tar (Cư M’gar)
Chị H’Nhé, phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea Tar (Cư M’gar)
Ngoài ra, chị H’Nhé còn nuôi 3 con heo nái và 10 con heo thịt, kết hợp mở quán buôn bán nhỏ tại nhà để nuôi con ăn học. Ba người con của chị đều đã trưởng thành, hai người con trai đang học sư phạm và đi bộ đội, người con gái đầu học y dược. 
Không chỉ là một hộ điển hình làm kinh tế giỏi, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, hơn 10 năm làm Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea Tar, chị H’Nhé đã giúp đỡ nhiều chị em thoát nghèo, vươn lên làm kinh tế giỏi. Gia đình các chị H’Lê Na, H’Nguyên tại buôn Drai Sí, xã Ea Tar trước đây có hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn, con cái không được học hành. Chị H’Nhé đã cho mỗi chị vay gần 30 triệu đồng để mua đất rẫy trồng cao su. Đến nay các chị nói trên không những đã thoát khỏi đói nghèo mà còn làm ăn khấm khá, xây được nhà khang trang. 
 
Khi cho vay của mình, chị H’Nhé không lấy lãi, hội viên nào vay đến khi có điều kiện thì trả lại tiền gốc cho chị. Hiện nay chị H’Nhé cũng giúp đỡ các chị như chị Thuận, Amí Cao, H’Mri là những gia đình hộ nghèo với số tiền cho mỗi chị vay trên dưới 10 triệu đồng để đầu tư chăn nuôi, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. 
 
Thấy việc làm của mình giúp ích cho nhiều gia đình, chị H’Nhé không giấu nổi niềm vui. Chị H’Nhé tâm sự: “Bây giờ thấy buôn mình khang trang, nhiều gia đình xây được nhà, mua được rẫy, mình thấy vui lắm. Mình còn muốn giúp nhiều chị em nữa vươn lên thoát khỏi cái đói cái nghèo, để nuôi dạy con được học hành đến nơi đến chốn”. 
 
Minh Ngân
 

Ý kiến bạn đọc