Multimedia Đọc Báo in

Người phụ nữ hết lòng vì công tác Hội

10:45, 15/12/2014
Là Chủ tịch Hội LHPN tại địa bàn có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, các chị em đa số làm nông nghiệp, nhưng trong những năm qua, bằng sự nhiệt huyết, cũng như sự đồng cảm, chia sẻ, chị Lê Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ đã đưa phong trào phụ nữ xã ngày càng đi vào nền nếp, thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ do Hội cấp trên đề ra.

Để chị em thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Hội cũng như vận động thực hiện các phong trào và nghĩa vụ ở thôn, buôn có hiệu quả, bản thân chị đã chủ động tuyên truyền vận động lồng ghép tại các buổi sinh hoạt mô hình, câu lạc bộ, tọa đàm… qua đó lấy ý kiến của chị em để xây dựng các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Chị đã cùng Ban Chấp hành triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, hội viên, phụ nữ đăng ký thực hiện “5 không 3 sạch”, đã có 957 chị tham dự trong đó 911 chị đăng ký thực hiện (đạt tỷ lệ 95%). Qua các buổi tuyên truyền, chị luôn chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như những kiến nghị, đề xuất chính đáng của chị em, nhất là về các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe, xây dựng gia đình hạnh phúc… từ đó tạo được niềm tin của chị em với tổ chức Hội, thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia sinh hoạt.

Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chị tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ như: xây dựng các tổ nhóm tiết kiệm tín dụng, tổ hùn vốn, nuôi heo đất… Qua đó, Hội đã xây dựng được trên 20 tổ hùn vốn, tổ tiết kiệm với gần 500 thành viên tham gia, số tiền gần 120 triệu đồng, giúp 28 chị vay phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững; vận động phụ nữ nuôi heo đất được 8 con với số tiền hơn 5 triệu đồng, giúp 4 chị có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó chị luôn nỗ lực trong việc vận động các nguồn hỗ trợ để xây 2 nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo đơn thân đặc biệt khó khăn, với số tiền trên 80 triệu đồng.

Ngoài ra, chị còn hướng dẫn làm hồ sơ tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Buôn Hồ cho hội viên nghèo, hội viên khó khăn vay phát triển sản xuất, đầu tư cho con em học tập, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo bền vững. Chị cũng thường xuyên vận động các hội viên quyên góp để làm học bổng trao tặng cho các cháu thuộc hộ nghèo đạt kết quả cao trong học tập... Bản thân chị cùng gia đình đã giúp 5 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay không lấy lãi với số tiền trên 40 triệu đồng để phát triển sản xuất.

Là người cán bộ đảng viên gương mẫu, người công dân ưu tú, trong những năm qua, chị Lê Thị Huệ đã được các cấp trao tặng nhiều Giấy khen ghi nhận những thành quả mà chị đã đóng góp cho địa phương. Đặc biệt tại Hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh toàn tỉnh năm 2012, chị Huệ vinh dự được Tỉnh ủy biểu dương là gương cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tỉnh Dak Lak năm 2012.

Nguyễn Thị Thanh


Ý kiến bạn đọc