Multimedia Đọc Báo in

Cám cảnh mẹ già bệnh tật nuôi con bị tâm thần

08:38, 04/06/2019

Người dân buôn Ea Mthar 2 (xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) ai cũng biết và cám cảnh cho hoàn cảnh của gia đình “bà Ba bánh bèo” Nguyễn Thị Quý. Năm nay đã gần 80 tuổi, song bà Quý vẫn phải chăm sóc cậu con trai Hồ Đức Quốc (46 tuổi) mắc bệnh tâm thần.

Anh Quốc phát bệnh tâm thần từ năm 1993. Bà Quý đã đưa con trai đi khám ở các bệnh viện và tìm thầy thuốc giỏi khắp nơi song bệnh tật của anh Quý không đỡ mà còn nặng hơn. Bà đành chấp nhận cảnh con bệnh tật, tập trung vào việc kiếm tiền để trang trải chi phí sinh hoạt cho hai mẹ con. Trước đây, khi còn khỏe thì bà bán bánh bèo kiếm sống, nhưng thời gian gần đây, mắt mờ, chân tay run rẩy, lại mắc chứng bệnh viêm đa khớp, yếu tim, bà Quý không thể lao động được nữa. Hai mẹ con chỉ đành trông chờ vào vài ký gạo do ngôi chùa ở địa phương hỗ trợ, hái rau ngoài rẫy hết nấu canh lại luộc để sống qua ngày.

 Bà Trần  Thị Quý trước  ngôi nhà của hai  mẹ con.
Bà Trần Thị Quý trước ngôi nhà của hai mẹ con.

Hai mẹ con bà Quý sinh sống trong ngôi nhà chật hẹp chỉ khoảng 10 m2 do chùa giúp đỡ xây dựng, chẳng có tài sản gì đáng giá. Anh con trai mỗi khi lên cơn điên lại lao vào đánh, cấu xé bầm tím mặt mày người mẹ già. Bệnh nặng đến nỗi anh Quốc không còn biết mình là ai, không nhận ra mẹ, luôn chạy trốn mỗi khi thấy người lạ.

Ở tuổi “gần đất xa trời” nhưng cuộc sống của bà Quý vẫn hết sức khó khăn, bất hạnh. Mẹ con bà rất cần sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ của các cơ quan, đoàn thể, các nhà hảo tâm trong cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: bà Nguyễn Thị Quý, buôn Ea Mthar 2, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn.                                                   

   Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.