Multimedia Đọc Báo in

Xã Quảng Hiệp (Cư M’gar): Cách làm hay trong việc phát huy hiệu quả tủ sách pháp luật

10:03, 17/08/2011

Xã Quảng Hiệp (Cư M’gar) hiện có 2.519 hộ, với trên 12 nghìn nhân khẩu, với 10 dân tộc anh em cùng sinh sống như: Tày, Nùng, Mán, Dao, Thái, Hoa…; trình độ nhận thức của nhân dân không đồng đều. Năm 2010, xã Quảng Hiệp được cấp 1 tủ sách pháp luật với gần 200 đầu sách, báo về pháp luật, khoa học kỹ thuật đặt tại UBND xã. Tuy nhiên có rất ít người đến đây đọc sách báo ở tủ sách pháp luật; người đọc chủ yếu vào dịp xã tổ chức các hoạt động, sự kiện và người đọc hầu hết là các cán bộ thôn, xã chứ rất ít người dân.

Nhận thấy tủ sách pháp luật của xã chưa phát huy được tác dụng tuyên truyền pháp luật, phổ biến khoa học kỹ thuật đến nhân dân trên địa bàn, trong khi đó, người dân rất cần nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà không có dịp tiếp cận được với tủ sách pháp luật của xã, đầu năm 2011, Trung tâm Học tập cộng đồng xã Quảng Hiệp đã phối hợp với Ban Tư pháp xã trích kinh phí mua bổ sung 94 đầu sách pháp luật và 254 đầu sách về khoa học kỹ thuật và 1 số tạp chí bổ sung tủ sách pháp luật xã, đồng thời tổ chức luân chuyển tủ sách pháp luật đến 12 thôn trên địa bàn trong thời gian từ 20 ngày đến một tháng ở mỗi thôn. Xã cũng thường xuyên thông báo việc luân chuyển tủ sách pháp luật, lịch bố trí ở từng thôn trên hệ thống loa truyền thanh của xã để nhân dân nắm bắt. Đến nay, qua một thời gian triển khai cách làm trên, tủ sách pháp luật đã thực sự mang lại hiệu quả thiết thực, giúp người dân được tiếp cận với các đầu sách pháp luật và sách khoa học kỹ thuật một cách thuận tiện hơn. Ông Phạm Công Phi, Thôn trưởng thôn Hiệp Hòa cho biết: “Khi biết có tủ sách pháp luật luân chuyển về thôn, bà con trong thôn rất phấn khởi. Ban tự quản thôn đã thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh để bà con đến tìm hiểu; bình quân một ngày có từ 5 – 10 người đến đọc các đầu sách luật, sách khoa học kỹ thuật. Nhiều người còn mượn sách về nhà để tìm hiểu, có những người thấy sách hay, cần thiết cho nhu cầu của mình đã mượn đi photocopy để có thời gian nghiên cứu kỹ hơn”.

Sáng kiến luân chuyển tủ sách pháp luật xuống các thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tiếp cận tri thức về pháp luật, khoa học kỹ thuật thực sự là một cách làm hay, cần được nhân rộng.

Công Phong

 


Ý kiến bạn đọc