Multimedia Đọc Báo in

Tạo điều kiện tối đa cho thí sinh thi theo cụm

10:57, 25/05/2010

Tạo điều kiện tối đa cho thí sinh dự thi theo cụm, không để xảy ra tình trạng bỏ thi vì phải đi lại quá xa hoặc vì điều kiện ăn ở sinh hoạt... Đó là một trong những nội dung được đặc biệt nhấn mạnh trong công điện của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2010.

 

Để chuẩn bị các điều kiện nhằm tổ chức kỳ thi chặt chẽ, nghiêm túc, an toàn, công điện yêu cầu Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức thi, đề ra các giải pháp thực tế và khả thi, bảo đảm tổ chức kỳ thi đúng kế hoạch, đúng quy chế; tích cực chuẩn bị phương án dự phòng, kịp thời ứng phó với các hiện tượng bất thường do thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, cháy nổ, mất điện, ... hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng tới kỳ thi.

 

 

Ảnh minh họa

 

Đặc biệt lưu ý chỉ đạo xây dựng và thực hiện kế hoạch huy động các nhà trường phối hợp với các lực lượng xã hội và phụ huynh học sinh bảo đảm an toàn về đi lại, đề phòng tai nạn giao thông ở các địa bàn phức tạp như vùng lũ, vùng sông nước, đồi núi hiểm trở; đáp ứng việc ăn, nghỉ, bảo đảm an ninh, trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm đối với thí sinh ở xa và có nhu cầu khi tham gia thi tại các Hội đồng coi thi trong mỗi cụm thi ở địa phương.

Các sở GD&ĐT chịu trách nhiệm tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng chịu trách nhiệm tham mưu cho Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam) chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể có liên quan, UBND các cấp phối hợp với ngành GDĐT tổ chức kỳ thi tại địa phương; xây dựng kế hoạch tổng thể bố trí các Hội đồng in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo; xây dựng phương án thực hiện việc coi thi theo cụm, phương án bàn giao bài thi tự luận cho địa phương khác chấm, phương án xử lý kết quả thi đảm bảo đúng quy chế và tuyệt đối an toàn, không để xảy ra sai sót; xây dựng phương án dự phòng để kịp thời ứng phó với các tình huống đột xuất có thể xảy ra và phương án bảo
đảm an ninh trật tự, an toàn, bảo mật cho toàn bộ quy trình thực hiện các khâu của kỳ thi; chú trọng quán triệt quy chế thi và các văn bản chỉ đạo tổ chức thi đối với cán bộ, giáo viên và thí sinh; hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tiếp tục ôn tập để có kiến thức, kỹ năng và tâm thế trước khi bước vào kỳ thi.

Công điện yêu cầu gấp rút triển khai huy động cán bộ, giảng viên của các ĐH, học viện, các trường ĐH, CĐ tham gia các đoàn thanh tra của Bộ đến 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng). Ban chỉ đạo thi phổ thông Trung ương, các ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Giám đốc các sở GD&ĐT, Cục trưởng Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) căn cứ thực tế và Quy chế thi tốt nghiệp THPT, chuẩn bị phương án dự phòng để triển khai trong trường hợp bất thường không cho phép tổ chức thi theo đúng kế hoạch. 

Theo GD&TĐ

 


Ý kiến bạn đọc