Đầu tư 226 tỷ đồng cho Chương trình Phát triển thiết bị dạy học tự làm giáo dục mầm non, phổ thông
Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phạm Vũ Luận vừa ký Quyết định về việc phê duyệt Đề án “Phát triển thiết bị dạy học tự làm (TBDHTL) giáo dục mầm non và phổ thông giai đoạn 2010-2015” với tổng kinh phí ước tính 226 tỷ đồng.
Đề án này nhằm xây dựng hệ thống văn bản chỉ đạo, quản lý và các cơ chế chính sách để thúc đẩy việc tự làm TBDH trở thành các hoạt động sư phạm thường xuyên, góp phần tạo ra các TBDHTL mới, cải tiến, sửa chữa các TBDHTL đã có trong các trường học mầm non và phổ thông. Đồng thời khuyến khích giáo viên tích cực sử dụng hiệu quả các TBDHTL, thiết thực hưởng ứng phong trào ”Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, góp phần thực hiện phương châm giáo dục “Học đi đôi với hành”.
Giáo viên các trường trong cụm Long Biên - Gia Lâm (Hà Nội) đang xem các sản phẩm đồ dùng dạy học tự làm |
Mục tiêu của đề án nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng TBDHTL đã được trang bị theo danh mục TBDHTL tối thiểu, khuyến khích động viên các hoạt động tự làm TBDHTL trở thành một hoạt động sư phạm thường xuyên nhằm góp phần tích cực đổi mới phương pháp dạy học trong giáo dục mầm non và phổ thông giai đoạn 2010-2015.
Đề án sẽ chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, từ 2010-2012 triển khai thí điểm trên 5 tỉnh, thành phố với kinh phí 130 tỷ đồng (trung ương 13 tỷ đồng, địa phương 117 tỷ đồng).
Giai đoạn 2 từ 2013-2015, triển khai đại trà trên toàn quốc với kinh phí 96 tỷ đồng (trung ương 7 tỷ đồng, địa phương 89 tỷ đồng). Giai đoạn từ 2016 trở đi sẽ sử dụng kinh phí thường xuyên của địa phương.
H.N (Nguồn GD&TĐ)
Ý kiến bạn đọc