Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học, Trường Đại học Tây Nguyên chỉ có 5 thí sinh bị cảnh cáo, khiến trách

15:55, 05/07/2011

Sáng 5-7, thí sinh dự thi khối A vào Trường Đại học Tây Nguyên đã hoàn thành môn thi cuối cùng (môn Hóa học). Theo đánh giá của Hội đồng tuyển sinh, kỳ thi tuyển sinh đại học đợt I đã kết thúc an toàn, nghiêm túc, bảo đảm đúng quy chế. Thí sinh dự thi 3 môn đạt tỷ lệ 84% trên tổng số hồ sơ đăng ký dự thi.

Thí sinh tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên I chuẩn bị làm bài thi môn Toán

Không như ở ngày thi đầu tiên, nhiều thí sinh sau khi bước ra khỏi phòng thi rất phấn chấn bởi đề thi môn Hóa học tương đối dễ thở so với hai môn thi trước. Thí sinh Nguyễn Thị Phương Thảo, dự thi ngành Sư phạm Tiểu học nhận xét: “Đề thi môn Hóa học không quá khó, các dạng bài có phần giống với đề thi đại học mọi năm, nếu học chắc, học kỹ sẽ làm bài tốt. So với hai môn thi trước, em làm bài khá tốt nên cũng thấy bớt lo ”.

Thí sinh tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên I sau khi hoàn thành môn thi Hóa học

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Đạt, Phó Hiệu Trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Tây Nguyên khẳng định: "Công tác coi thi được thực hiện nghiêm túc, không khí trường thi trật tự, an toàn. Đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót. Trong 2 ngày thi chỉ có 5 thí sinh tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên III, Đại học Tây Nguyên II và điểm thi THPT Chu Văn An bị cảnh cáo, khiến trách vì trao đổi giấy nháp và vẫn tiếp tục làm bài sau khi có hiệu lệnh hết giờ và có 41 thí sinh bỏ thi. So với các đợt tuyển sinh trước, số lượng thí sinh vi phạm quy chế giảm".

Đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011 diễn ra vào ngày 9 và 10-7, Trường Đại học Tây Nguyên có 14.392 thí sinh đăng ký dự thi thuộc các khối B,C,D1, M và T. Trước đó, lúc 8 giờ ngày 08-7, thí sinh sẽ đến các điểm thi để làm thủ tục đăng ký dự thi, điều chỉnh sai sót và nghe phổ biến quy chế thi. Theo phương án tuyển sinh của nhà trường sẽ bố trí 449 phòng thi, tại 15 điểm thi và huy động 1.143 cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ thi.


Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc