Multimedia Đọc Báo in

100% trường học trên địa bàn tỉnh đã thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy

10:50, 01/08/2011

Sở GD-ĐT cho biết, năm học 2010-2011, toàn tỉnh có 100% trường học đã thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh. Theo đó, nhiều phương pháp dạy học mới đã được các trường triển khai như dạy học có sự hỗ trợ của công nghệ thông tin; dạy học trực quan có sự phối hợp tích cực của người học; dạy học phát huy tính tích cực của học sinh… Cùng với đó, các kỹ thuật dạy học mới cũng đã được tập huấn và ứng dụng gồm: kỹ thuật “khăn trải bàn”, kỹ thuật học tập cá nhân có sự hỗ trợ của nhóm, kỹ thuật “xoay ổ bi” trong dạy học ôn tập...góp phần nâng cao chất lượng dạy - học.

 Giờ sinh hoạt chuyên môn của giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ (TP. Buôn Ma Thuột)

Để thực hiện có hiệu quả chủ trương của Bộ GD-ĐT “Mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý”, toàn ngành đã tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa trên Chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông; Thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của giáo viên và học sinh; Thiết kế câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề quá tải; Bồi dưỡng cho học sinh năng lực độc lập suy nghĩ; Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ việc đổi mới phương pháp dạy học; Coi trọng việc thực hành, thí nghiệm, rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh; Khai thác hiệu quả các phòng học bộ môn, nâng cao kỹ năng thực hành, phát huy tính tích cực của học sinh. Nhờ đó, chất lượng đào tạo nâng cao rõ rệt. Trong 3 năm từ 2008-2011 toàn tỉnh có 2.554 giáo viên các cấp đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi; 2.5639 học sinh (phổ thông)/396.192 học sinh giỏi toàn diện.


Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.