Multimedia Đọc Báo in

Công bố chương trình Olympia dành cho sinh viên đại học

14:06, 25/10/2012

Chương trình “Olympia dành cho sinh viên đại học ” - cuộc thi về nghiên cứu khoa học (NCKH) cho sinh viên đang học tập tại các trường ĐH trên toàn quốc thuộc hai khối ngành Khoa học tự nhiên và Kinh tế chính thức được công bố.

Nghiên cứu khoa học (NCKH) là hoạt động trí tuệ giúp sinh viên vận dụng phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu khoa học từ lý thuyết vào thực tiễn. Tuy nhiên, hoạt động NCKH của sinh viên Việt Nam hiện nay vẫn còn nhiều bất cập.

Theo số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, cả nước hiện có hơn 2,2 triệu sinh viên đại học, cao đẳng, tuy nhiên, số lượng sinh viên tham gia NCKH còn quá ít và kết quả đạt được về cơ bản còn hạn chế. Vì vậy, nhu cầu có một sân chơi nhằm khuyến khích và tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận các nguồn thông tin nghiên cứu mới nhất là rất cần thiết và cấp bách.
 
Chương trình kéo dài từ 24-10-2012 đến 04-2013 với 3 vòng thi. Vòng sơ loại diễn ra từ 24-10 – 24-11-2012. Tại vòng sơ loại, Ban tổ chức và Hội đồng Khoa học sẽ đánh giá và chọn ra 12 công trình xuất sắc nhất của 3 khu vực Bắc, Trung, Nam. Vòng bán kết diễn ra trong tháng 1-2013, được tổ chức tại Hà Nội (Khu vực miền Bắc), Đà Nẵng (khu vực miền Trung) và TP. Hồ Chí Minh (khu vực miền Nam). Tại vòng bán kết, các đội sẽ trình bày đề tài nghiên cứu, trả lời các câu hỏi của khán giả tham dự chương trình và phản biện trước Hội đồng Khoa học. Hội đồng Khoa học sẽ đánh giá và chọn 6 đội xuất sắc tham dự vòng chung kết toàn quốc.

Nguồn GD&TĐ
 


Ý kiến bạn đọc