Sử dụng các loại hồ sơ điện tử thay thế cho bản in
Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu các Sở GD-ĐT theo dõi, quản lý kết quả học tập và chuyên cần của học sinh bằng “sổ điện tử” tại các nhà trường theo mẫu do Bộ hướng dẫn.
Trong những năm qua, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các cơ quan quản lý giáo dục và các nhà trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý chuyên môn, trong đó có việc theo dõi, quản lý kết quả học tập và chuyên cần của học sinh bằng “sổ điện tử” (gọi tên, ghi điểm, liên lạc giữa nhà trường và gia đình…) tại các trường theo mẫu do Bộ hướng dẫn. Tuy nhiên, một số Sở GD-ĐT chưa quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện, thay vào đó lại tổ chức mua hộ các trường hồ sơ quản lý chuyên môn (bản in), trong đó có sổ gọi tên ghi điểm.
Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở nghiêm túc rút kinh nghiệm, tăng cường chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục. Các trường chỉ tự mua để sử dụng hồ sơ quản lý bằng mẫu in khi chưa đủ khả năng sử dụng các loại hồ sơ điện tử. Cơ quan quản lý giáo dục không mua và phát hành các loại hồ sơ, sổ sách, tài liệu quản lý chuyên môn, trong đó có sổ gọi tên ghi điểm.
Các sở GD-ĐT tổ chức tự kiểm tra, chấn chỉnh và báo cáo kết quả về Bộ GD-ĐT trước ngày 20-11-2012.
Nguồn GD&TĐ
Ý kiến bạn đọc