Multimedia Đọc Báo in

Người hết lòng vì sự nghiệp "trồng người"

10:54, 24/11/2014
Sinh năm 1960, tốt nghiệp Đại học Ngữ văn, cô giáo Hoàng Thị Mỳ từ quê hương Nghệ An vào Dak Lak làm công tác giảng dạy.
 
Trong suốt sự nghiệp “trồng người” của mình, cô không quản khó khăn, vất vả để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với uy tín và năng lực của mình cô được bổ nhiệm là Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện M’Drak, được bầu làm Chủ tịch Công đoàn nhà trường nhiều năm liền.

Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn trường, cô đã cùng với các đồng chí trong Ban Chấp hành chỉ đạo Công đoàn nhà trường thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, tập trung vào những vấn đề trọng tâm: Phối hợp và tham mưu với nhà trường thực hiện đúng chế độ chính sách đối với cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh. Tuyên truyền, giáo dục, động viên đoàn viên Công đoàn tu dưỡng rèn luyện, giữ vững phẩm chất người cán bộ giáo viên, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, tham gia các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn của ngành; làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo. Phối hợp với Ban Giám hiệu chỉ đạo đơn vị chi tiêu tiết kiệm nguồn ngân sách tự chủ được trên 200 triệu đồng, tăng thu nhập cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên bằng tháng lương thứ 13. Chỉ đạo Công đoàn nhà trường tận dụng thức ăn thừa chăn nuôi heo để góp phần cải thiện đời sống và có thực phẩm sạch cung cấp cho bếp ăn học sinh, thu lãi được hơn 30 triệu đồng, dùng để hỗ trợ cho đoàn viên Công đoàn lúc khó khăn hoạn nạn và tổ chức các hoạt động phong trào… Với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhiều phong trào thi đua sôi nổi, Công đoàn nhà trường được đánh giá là Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc tiêu biểu của Công đoàn Giáo dục tỉnh. Hơn 20 năm làm Chủ tịch, cô giáo Hoàng Thị Mỳ đã góp phần đưa Công đoàn Trường luôn đạt vững mạnh xuất sắc, cá nhân cô được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 5 Bằng khen; năm 2013 Công đoàn nhà trường được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua.

Cô Hoàng Thị Mỳ với Bằng phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.
Cô Hoàng Thị Mỳ với Bằng phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

Với cương vị của người giáo viên và là Phó Hiệu trưởng nhà trường, cô Mỳ đã có 8 năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện và cấp tỉnh, có 7 sáng kiến kinh nghiệm đoạt giải cấp tỉnh; bồi dưỡng được 10 học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 2 em đoạt giải Nhất, 3 em đoạt giải Nhì, 3 em đoạt giải Ba môn Văn. Bên cạnh đó, cô còn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền và Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh 2 lần; được UBND tỉnh tặng 5 Bằng khen và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Đồng thời cô cùng với Ban Giám hiệu thực hiện tốt công tác quản lý, chỉ đạo chặt chẽ hoạt động chuyên môn; đội ngũ giáo viên nhà trường đạt 80% là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 30% giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Tập thể nhà trường liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, 6 năm liền đạt tập Thể lao động xuất sắc (2008- 2014), Trường được UBND tỉnh công nhận đạt Chuẩn quốc gia năm 2013, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Với những cống hiến cho ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nói chung và cho tập thể Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện M’Drak nói riêng, cô Hoàng Thị Mỳ xứng đáng với danh hiệu Nhà giáo Ưu tú do Chủ tịch nước phong tặng năm 2014 và là tấm gương sáng cho các thế hệ nhà giáo trẻ học tập, noi theo.

 Nguyễn Phùng Hiền


Ý kiến bạn đọc