Multimedia Đọc Báo in

15 tiêu chí đánh giá, xếp loại "Cộng đồng học tập"

19:21, 15/12/2014
Ngày 12-12, Bộ GD-ĐT ban hành Thông tư số 44 quy định về đánh giá, xếp loại "Cộng đồng học tập" cấp xã.
 
Theo đó có 15 tiêu chí để đánh giá, xếp loại “Cộng đồng học tập”, gồm: Sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền cấp xã; hoạt động của ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập cấp xã; Sự tham gia, phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức trên địa bàn cấp xã; Mạng lưới và hoạt động của các cơ sở giáo dục, các thiết chế văn hóa trên địa bàn cấp xã; Kết quả phổ cập giáo dục - xóa mù chữ; Công bằng xã hội trong giáo dục; Kết quả học tập, bồi dưỡng thường xuyên của cán bộ, công chức cấp xã; Kết quả học tập thường xuyên của người lao động (từ 15 tuổi trở lên kết quả xây dựng “Gia đình hiếu học”; “Cộng đồng khuyến học/Cộng đồng học tập thôn, ấp, bản, tổ dân phố và tương đương”; Kết quả xây dựng thôn, ấp, bản, tổ dân phố và tương đương được công nhận danh hiệu “Khu dân cư văn hóa”; Giảm tỷ lệ hộ nghèo; Thực hiện bình đẳng giới; Bảo đảm vệ sinh, môi trường; Chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Việc đánh giá, xếp loại “Cộng đồng học tập” cấp xã phải căn cứ vào kết quả đạt được, thông qua các minh chứng phù hợp với các tiêu chí được quy định. Thời gian kiểm tra, đánh giá, xếp loại "Cộng đồng học tập" cấp xã được thực hiện vào tháng 12 hằng năm.
 
Hội khuyến học cấp xã chủ trì xây dựng kế hoạch tự kiểm tra, đánh giá kết quả xây dựng “Cộng đồng học tập” của xã trình chủ tịch UBND cấp xã phê duyệt. Căn cứ kết quả tự kiểm tra, hội khuyến học cấp xã lập hồ sơ và gửi chủ tịch UBND cấp xã ký tờ trình đề nghị UBND cấp huyện kiểm tra, đánh giá, xếp loại đối với cấp xã.
 
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25-1-2015.
 
Nguyên Hoa
 

Ý kiến bạn đọc