Multimedia Đọc Báo in

MP&Silva mua trọn bản quyền hình ảnh tuyển VN

17:09, 11/08/2010

Với sự thăng tiến không ngừng trong 2 vòng năm qua ở cấp độ đội tuyển quốc gia, bóng đá Việt Nam đã trở thành món hàng nóng trong con mắt các đại gia truyền hình.

Bằng chứng là MP&Silva, tập đoàn nắm giữ bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải liên tiếp, đã đạt được thỏa thuận với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc sở hữu và phân phối bản quyền hình ảnh liên quan tới các hoạt động của VFF ở cấp độ đội tuyển quốc gia và đội tuyển Olympic từ năm 2010 cho tới năm 2016.

Thỏa thuận này bao gồm các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Olympic Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015, vòng loại World Cup 2014, cũng như vòng loại Olympic 2012 và 2016.

Tuy nhiên, thỏa thuận này chỉ có giá trị độc quyền ở phạm vi quốc tế, còn tại lãnh thổ Việt Nam, VFF vẫn là chủ sở hữu có quyền cao nhất với bản quyền hình ảnh của chính mình.

Đây là một bước tiến rất lớn của bóng đá Việt Nam, bởi lần đầu tiên chúng ta “xuất ngoại” được bản quyền hình ảnh, và lại là cho một đại gia có thế lực cỡ như MP & Silva.

 

Những trận đấu quốc tế của đội tuyển Việt Nam giờ đây đã bán được bản quyền phát sóng ra nước ngoài.


Giải thích về quyết định này, ông Nicola Antognetti, phụ trách mảng bóng đá của tập đoàn MP & Silva, cho biết: “Việt Nam đã thực hiện được những bước tiến lớn ở phạm vi bóng đá thế giới, khi mời được những tên tuổi như Olympic Brazil năm 2008 hay đoạt Cúp vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên năm 2008. Chúng tôi rất háo hức và tự hào khi kí kết bản hợp đồng chiến lược này với VFF, một hoạt động có vai trò rất quan trọng với việc quảng bá và phát triển bóng đá châu Á.”

Tháng 6 vừa qua, MP & Silva lại tiến thêm một bước nữa trong quá trình khẳng định chỗ đứng tại thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường Đông Nam Á nói chung bằng việc khai trương văn phòng tại Hà Nội.

Văn phòng này sẽ được kết nối chặt chẽ với hệ thống 9 văn phòng toàn cầu của MP & Silva, và trách nhiệm chính của văn phòng Hà Nội là cung cấp sự hỗ trợ lớn hơn với các đối tác hiện tại ở Việt Nam, chẳng hạn như VFF cũng như các liên đoàn thể thao khác, các công ty quảng cáo và các đài truyền hình Việt Nam.

Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc