Multimedia Đọc Báo in

AFF Cup 2010:

Đại thắng trong trận chung kết lượt đi, Malaysia đặt một tay vào cúp vô địch

17:05, 27/12/2011

Tối 26-12, trận chung kết lượt đi AFF Cúp 2010 đã diễn ra trên sân vận động Bukit Jalil (thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia). Với chiến thắng đậm 3-0, Malaysia đang đứng trước cơ hội lớn lần đầu tiên vô địch AFF Cúp.
Đây lại là một bất ngờ nữa tại AFF Cúp năm nay bởi trước lúc trận đấu diễn ra không ai dám nghĩ đến một kết quả như vậy khi đối thủ của Malaysia là một Indonesia thắng như chẻ tre ở vòng bảng và cũng là đội bóng đánh bại Malaysia đến 5 -1 ở vòng bảng.

 

Malaysia (áo xanh) càng thi đấu càng hay
Malaysia (áo xanh) càng thi đấu càng hay. Ảnh: AFP

Hiệp 1 của trận đấu chứng kiến sự cân bằng giữa hai đội. Dù thi đấu trên sân nhà nhưng Malaysia nhập cuộc khá thận trọng. Trong khi đó, Indonesia cũng không nhập cuộc tưng bừng như thường thấy, họ chủ động chơi chắc ở giữa sân hòng tạo thế trận an toàn.
Cơ hội đáng kể nhất mà Malaysia tạo được ở phút 19, khi thủ môn Markus Harison rời xa khung thành, tuy nhiên cú lốp bóng của Safiq Bin Rahim lại đưa bóng đi cao hơn xà ngang. Indonesia cũng có cơ hội rất tốt ở phút 28, Ahmad Bustomi tung cú sút ngay sát vòng cấm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Khairul Fahmi trong gang tấc.
Điều đáng chú ý nhất trong hiệp một là đội bóng của HLV A. Riedl đã hai lần yêu cầu trọng tài cho ngừng trận đấu, buộc BTC sân Bukit Jalil phải dẹp các CĐV chiếu tia laser vào các cầu thủ đội khách.
Sang hiệp hai của trận đấu, một lần nữa người ta lại phải nhắc đến sự điều chỉnh chiến thuật bậc thầy của HLV Rajagobal của Malaysia. Như trận đấu ở vòng bán kết với đội tuyển Việt Nam, sau hiệp đấu đầu tiên “ru ngủ” đối phương, hiệp hai mới chính là hiệp đấu của Malaysia. Các cầu thủ Malaysia đẩy cao tốc độ trận đấu, chiếm lĩnh thế trận. Đến phút 61, họ đã biến ưu thế ấy thành bàn thắng nhờ một sai lầm của hàng phòng thủ đối phương. Hậu vệ Maman Abdurahman của Indonesia thi đấu thiếu tập trung, Bin Tahala (9) cướp được bóng trước khi loại bỏ sự truy cản của 3 hậu vệ đội khách rồi căng ngang cho Safee băng lên sút tung lưới thủ thành Markus, giúp đội chủ nhà dẫn trước 1-0.
Sau bàn thua, HLV A. Riedl thực hiện những điều chỉnh về nhân sự và lối chơi để gia tăng sức mạnh tấn công. Tuy nhiên, khi mọi điều chỉnh đều chưa kịp phát huy tác dụng thì phút 68, sự lỏng lẻo của các hậu vệ Indonesia lại tạo điều kiện cho Tahala thoải mái thực hiện cú căng ngang để Ashari (26) dứt điểm vào góc cao nâng tỷ số lên 2-0.
Đến phút 71, lại là Safee ghi bàn vào lưới Indonesia. Trong một tình huống phản công nhanh, từ quả tạt chính xác của hậu vệ Jasuli bên cánh phải, tiền đạo Safee bật cao đánh đầu tung lưới Harison, đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của thầy trò HLV A. Riedl.
Chiến thắng với cách biệt khá an toàn 3-0, Malaysia đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử dù phía trước còn trận chung kết lượt về tại “chảo lửa” Gelora Bung Kamo.

G.N

Ý kiến bạn đọc