Multimedia Đọc Báo in

AFF Cup 2010:

Không có phép màu cho Indonesia

16:48, 30/12/2011
Tối 29-12, dù được chơi trên “chảo lửa” Bung Karno, nhưng Indonesia cũng chỉ có được chiến thắng danh dự chứ không thể khỏa lấp được khoảng cách tỷ số quá lớn sau trận thua ở lượt đi. Không có phép màu cho Indonesia, đồng nghĩa với việc Malaysia lần đầu tiên lên “ngôi vương” ở đấu trường Đông Nam Á.
Bắt đầu giải đấu này, Malaysia không được đánh giá cao, nhưng càng thi đấu họ càng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình. Dẫn trước 3-0 trong trận đấu lượt đi, Malaysia dễ dàng áp đặt lối chơi của mình, buộc đối phương phải tràn sang tấn công và để lộ nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự.
Các cầu thủ Malaysia (áo xanh) đã chơi cực kì chặt chẽ trong trận chung kết lượt về
Các cầu thủ Malaysia (áo xanh) đã chơi cực kì chặt chẽ trong trận chung kết lượt về. Ảnh: AFP
Sau hiệp một kiên cường phòng ngự thành công, kể cả việc bị phạt 11m sau khi Sabre để bóng chạm tay trong vòng 16m50, nhưng thủ môn Khairul đã hóa giải thành công. Sang hiệp hai ,Malaysia bất ngờ có bàn mở tỷ số. Phút 53, trong pha phản công nhanh, Safee dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của cặp trung vệ đối phương trước khi tung cú sút chân trái sấm sét vào góc gần. 1-0 cho Malaysia và dường như mọi chuyện đã kết thúc với Indonesia bởi tổng tỷ số trận chung kết đã là 4-0 với 1 bàn thua trên sân nhà. Muốn chạm tay vào chiếc cúp vô địch, Indonesia phải có được 5 bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại, đó là một điều không tưởng.
Malaysia xứng đáng lên ngôi vô địch AFF Cup 2010.  Ảnh: AFP.
Malaysia xứng đáng lên ngôi vô địch AFF Cup 2010. Ảnh: AFP
Dẫu vậy, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của 85 ngàn CĐV nhà, các cầu thủ Indonesia đã dồn lên tấn công nhằm gỡ thể diện. Phút 72, sau hàng loạt nỗ lực tấn công, Indonesia đã gỡ hòa 1-1 khi hậu vệ Nasuha có mặt đúng lúc để dứt điểm cận thành sau pha cản phá bất thành của thủ môn Khairul. 11 phút sau đó, các CĐV có mặt ở Bung Karno được một phen mừng bàn thắng nữa khi cú sút của Ridwan đi chạm đầu một hậu vệ Malaysia rồi đổi hướng bay vào lưới. Và 2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận chung kết lượt về. Malaysia lên ngôi vô địch với tổng tỷ số là 4-2.
G.N

Ý kiến bạn đọc